Công an Đắk Lắk tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 16/03/2020, 09:36
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng đưa tin thất thiệt về dịch bệnh gây hoang mang trong nhân dân…

Hơn 2 tuần qua, cứ đều đặn vào sáng sớm và chiều tối, hàng chục cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk lại đi đến những địa điểm công cộng để thông tin cho bà con về tình hình dịch bệnh COVID-19. 

Trong đó, chú trọng thông tin cho người dân về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, ngay khi nhận được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. 

“Với tiêu chí không để bất cứ người dân nào thiếu hiểu biết về dịch COVID-19, các tổ công tác đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền về cách phòng ngừa dịch bệnh. Tại những nơi tập trung đông người qua lại như các quán cà phê, khu vực chợ, ngoài thông tin tuyên truyền còn dán tờ rơi để người dân nắm, hiểu và tuân thủ các khuyến cáo của ngành Y tế về công tác phòng dịch. Trong hơn 10 ngày qua, đơn vị đã tuyên truyền trực tiếp đến hàng nghìn lượt người dân, phát hơn 1.000 tờ rơi cho bà con trên địa bàn”, Thượng tá Tuấn chia sẻ. 

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, anh Huỳnh Văn Thìn (SN 1979, trú tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội có rất nhiều thông tin về dịch COVID-19, thậm chí còn có thông tin ở Đắk Lắk đã có người nhiễm bệnh khiến chúng tôi rất hoang mang. 

Tuy nhiên, qua công tác tuyên truyền của cán bộ Công an TP Buôn Ma Thuột, chúng tôi biết được những thông tin chính xác. Các anh cũng hướng dẫn chúng tôi nên nắm bắt thông tin từ những kênh thông tin chính thống, mọi người ai cũng cảm thấy yên tâm và nghiêm chỉnh thực hiện theo các hướng dẫn phòng tránh dịch”.

Công an Đắk Lắk cấp, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ ở những đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như: Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CSGT, Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, Thanh tra, Văn thư... cũng được Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm. Tại những đơn vị này, mỗi cán bộ, chiến sỹ buộc phải sử dụng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn trong quá trình tiếp xúc và làm việc với nhân dân. 

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đơn vị trong lực lượng đã thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ xuất, nhập cảnh tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột; thống kê, quản lý chặt số người nước ngoài trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá khẩu trang, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã vận động, quyên góp, tổ chức phát miễn phí trên 6.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân đi lại trên các tuyến đường và đến đơn vị liên hệ công tác, làm các giấy tờ liên quan. 

Ngoài ra, Công an tỉnh chỉ đạo một số đơn vị tổ chức đến các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới để phun thuốc sát trùng tại một số trường học cũng như tuyên truyền về dịch bệnh cho nhân dân. Song song, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải, chia sẻ, đưa tin sai lệch… về dịch COVID-19, gây hoang mang trong dư luận. 

Đại tá Nguyễn Hữu Lương, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời làm việc, răn đe, nhắc nhở và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19 trên địa bàn.

V.Thành - Tr.Tính
.
.