Công an Đà Nẵng tái kích hoạt trung tâm cách ly phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 10/02/2021, 18:34
Ngày 10/2, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành tái kích hoạt trung tâm cách ly phòng chống dịch COVID-19 do đơn vị quản lý tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi có yêu cầu.

Trung tâm cách ly phòng chống dịch COVD-19 của Công an TP Đà Nẵng sử dụng cơ sở vật chất của Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ cũ trước đây, có bổ sung các trang thiết bị y tế và vật dụng cần thiết để phục vụ công tác cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 cho CBCS thuộc lực lượng Công an. 

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng cuối tháng 7/2020, trung tâm đã phục vụ tốt việc cách ly, ăn ở và theo dõi y tế cho CBCS là các F1, F2, hầu hết là các trường hợp khi thực hiện nhiệm vụ vô tình tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Sau khi đợt dịch thứ 2 được khống chế thành công, trung tâm tạm ngừng hoạt động cho đến thời điểm hiện nay.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Công an TP thăm một chốt kiểm soát dịch tại huyện Hòa Vang

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và tiềm ấn nhiều nguy cơ khó lường. Vì vậy, cùng với việc chủ động, tăng cường kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh trong cộng đồng, Công an Đà Nẵng cũng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch trong lực lượng nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCS phục vụ công tác và chiến đấu.

Theo yêu cầu của Giám đốc Công an TP, toàn bộ CBCS sĩ nghỉ Tết Nguyên đán ngoài TP Đà Nẵng sau khi kết thúc kỳ nghỉ phải đến trung tâm cách ly phòng ngừa dịch để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trường hợp về từ địa phương vùng dịch thì tiến hành cách ly theo quy định của Bộ Y tế. 

Việc xét nghiệm sàng lọc dịch COVID-19 sẽ do Bệnh viện 199 tiến hành theo đề nghị của Công an TP Đà Nẵng.

Thân Lai
.
.