Đà Nẵng lập 14 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ Bảy, 06/02/2021, 12:35

Sáng 6/2, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP đã ký quyết định thành lập các chốt liên ngành để kiểm soát, chủ động phòng ngừa dịch COVID-19 xâm nhập vào TP.

Theo quyết định này, 14 chốt kiểm soát sẽ được đặt ở các các tuyến cửa ngõ giao thông đường bộ trọng yếu ra vào TP cùng bến xe trung tâm, ga đường sắt, Cảng Đà Nẵng, ga nội địa- Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại mỗi chốt từ 10-15 người, bao gồm Công an, Y tế, Thanh tra giao thông, quân sự, biên phòng, phiên dịch từ Sở ngoại vụ và các tình nguyện viên…

Nhiệm vụ của từng lực lượng tại chốt kiểm soát cũng được phân công rõ ràng, cụ thể. Trong đó, Công an TP đảm nhiệm vai trò phối hợp với Thanh tra GTVT yêu cầu người, phương tiện ra vào các chốt dừng để tiến hành các biện pháp kiểm dịch cần thiết, tránh gây ùn tắc tại các chốt; phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành các yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch theo quy định.

Việc lập các chốt kiểm soát nhằm ngăn các phương tiện chở người từ vùng có dịch vào TP và phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng phân công Sở Y tế chủ trì, đảm bảo vật tư, trang bị y tế phục vụ các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. UBND các quận huyện nơi có chốt phối hợp với Công an TP chuẩn bị các điều kiện hậu cần thiết yếu để thực hiện việc triển khai các chốt. Sở Tài Chính tham mưu bố trí nguồn kinh phí, hướng dẫn thanh quyết toán các kinh phí có liên quan. 

Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với các Sở, ban, ngành, các địa phương tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh để người dân nghiêm túc chấp hành, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người dân, tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế trên các ứng dụng trước khi đến TP Đà Nẵng.

Việc lập các chốt kiểm soát sẽ được triển khai ngay từ ngày 6/2 và thực hiện nhiệm vụ 24/24, liên tục từ nay đến khi có thông báo kết thúc nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý một số ô tô chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép và xe khách chở người từ các vùng dịch ngang qua TP Đà Nẵng.

 

Thân Lai
.
.
.