Công an tỉnh Quảng Đông thăm và làm việc với Công an Đà Nẵng

Chủ Nhật, 23/04/2017, 16:11
Chiều ngày 22-4, đoàn đại biểu Công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc do Đại tá Trịnh Đông, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Đông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an thành phố Đà Nẵng về công tác phòng chống tội phạm.


Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, công tác phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm xuyên quốc gia trên địa bàn của mỗi địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng những năm gần đây được đánh giá là thành phố năng động, an bình và đáng sống; là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Chỉ tính từ đầu năm đến nay thành phố Đà Nẵng đã đón trên 400.000 lượt khách du lịch, trong đó khách là người Trung Quốc chiếm tỉ lệ cao (25%).

Tuy nhiên, do tình hình công dân 2 nước qua lại, sinh sống, học tập, làm việc, kinh doanh ngày càng nhiều, không tránh khỏi có những trường hợp có cá nhân vi phạm pháp luật.

Đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tới thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Đại tá Trần Đình Liên cũng mong muốn Công an tỉnh Quảng Đông tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Hai bên cùng thống nhất tăng cường hợp tác thường xuyên trao đổi cho nhau các lĩnh vực mà tội phạm xuyên quốc gia thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội; công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm mua bán người, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, chống buôn lậu qua biên giới ... thời gian tới.

Đại tá Trịnh Đông, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Đông cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Công an thành phố dành cho đoàn và mong muốn được đón tiếp Công an thành phố Đà Nẵng sang thăm tỉnh Quảng Đông trong một ngày gần nhất.

Đức Lâm- Tuyết Nhung
.
.