Chung tay cùng CBCS nơi địa đầu Tổ quốc đẩy lùi dịch bệnh

Thứ Hai, 27/04/2020, 20:14
Các nhu yếu phẩm thiết yếu của các nhà hảo tâm và CBCS Báo CAND đã được gửi tới CBCS đang làm nhiệm vụ bám chốt tại các khu vực lưng chừng núi đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.


Ngày 27/4, các nhà hảo tâm, CBCS Báo CAND đã gửi trao 70 thùng mì tôm cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá hơn 20 triệu đồng; một số nhà hảo tâm cùng CBCS Công an TP Hà Giang gửi trao 2.500 chiếc khẩu trang y tế, 100 khẩu trang vải cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu và 50 lọ rửa tay khô sát khuẩn nhằm động viên, sẻ chia khó khăn với CBCS Công an huyện Đồng Văn đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 nơi địa đầu Tổ quốc...

Ngày 27-4, 70 thùng mì tôm cùng một số nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm, CBCS Báo CAND đã được gửi trao tới CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt quan trọng biên giới.

Tại cao nguyên đá Đồng Văn nơi đây, khi xuất hiện ca bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 268 (15/4), công tác phòng chống dịch được siết chặt, công tác rà soát được CBCS Công an huyện đẩy mạnh. 

Ngoài tăng cường CBCS tỏa xuống địa bàn phối hợp với các lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chủ động tuyên truyền thông tin tình hình dịch, cách phòng chống, đơn vị Công an huyện còn triển khai hiệu quả nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, phòng ngừa các vấn đề tội phạm hình sự nảy sinh.

Đội CSGT Công an TP Hà Giang đón nhận và cùng vận chuyển nhu yếu phẩm của các nhà tài trợ lên vùng cao núi đá Đồng Văn hỗ trợ CBCS nơi đây.

Khó khăn nhiều không chỉ bởi yếu tố thời tiết, hay xảy ra mưa đá thường xuyên mà còn do địa hình nơi đây núi đá cao, khá hiểm trở. Việc xây dựng các chốt lán trại kiểm soát dịch nằm ngay khu vực giáp biên giới hoàn toàn chỉ có thể dựa vào hốc của các vách núi đá. Bên cạnh đó, nhận thức của đồng bào vùng cao chưa cao cũng ảnh hưởng rất nhiều trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch…

Trước đó, 2.000 khẩu trang cùng một số nhu yếu phẩm đã được các nhà hảo tâm và CBCS Báo CAND gửi tới CBCS làm nhiệm vụ nơi đây.

Trước đó, ngày 21/4, phóng viên Báo CAND đã trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm như mì tôm và lương khô tới CBCS Công an huyện Đồng Văn - những người tuyến đầu đang căng mình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cách ly lưng chừng núi, nơi bao quanh địa bàn xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 268.


Xuân Trường
.
.