Chung kết Hội thi tìm hiểu "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ”

Thứ Sáu, 07/12/2018, 21:49
Chiều ngày 7-12, Cục Truyền thông CAND tổ chức Chung kết Hội thi tìm hiểu "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ” trong cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Cục Truyền thông CAND. 


Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng Hội thi.

Hội thi "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ" là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 72 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (01/11/1946- 01/11/2018); 7 năm Ngày Phát sóng Kênh Truyền hình CAND (11/12/2011- 11/12/2018) và 53 năm Ngày Truyền thống Phát thanh CAND (24/12/1965-24/12/2018). 

Phát biểu khai mạc Chung kết hội thi tìm hiểu "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ”, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định, Hội thi là diễn đàn sinh hoạt chính trị để mỗi cán bộ, chiến sĩ Cục Truyền thông CAND nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Qua đó ra sức thi đua, phấn đấu, học tập, rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người. 

Thiếu tướng Mai Văn Hà phát biểu tại hội thi.

Hội thi được tổ chức với hình thức phong phú kết hợp thi kiến thức và tài năng phù hợp với điều kiện đặc thù công tác của đơn vị. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích để các đội thi phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các thành viên và các đơn vị trong toàn Cục.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên đánh giá về phần thi của các đội tại Hội thi.

Tại hội thi, 19 đội thi đã cho khán giả thấy một bức tranh nghệ thuật đa dạng như: kịch nói, đọc thơ-ngâm thơ, kể chuyện, múa, âm nhạc… Trong đó âm nhạc chiếm ưu thế với nhiều hình thức thể hiện khác nhau. Sự đa dạng về màu sắc nghệ thuật cũng là một điểm nổi bật của hội thi. Thông qua các tiết mục, các đội thi đã đưa các khán giả đến các vùng miền khác nhau trên cả nước.

Theo đánh giá của Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi, hầu hết các đội thi đều đã có sự chuẩn bị chu đáo. Thông qua phần trình diễn dự thi đạt cả về phần chuyên môn cũng như bố cục chương trình. Ở đó, các tiết mục có sự liên kết với nhau, có sự tham gia của đông đảo các thành viên, có sự đầu tư kỹ càng, công phu, có sự đan xen kết hợp giữa các nghệ thuật với nhau như hát, múa nhằm nổi bật chủ đề nội dung. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao giải Nhất cho đội thi của Ban Thư ký biên tập Truyền hình CAND và Phòng hậu cần Truyền hình CAND

Điều đó cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị với cuộc thi và sự nhiệt tình tham gia cũng như tài năng của các thí sinh. Một số tiết mục có chất lượng về mặt chuyên môn như: Tiết mục kịch nói của đơn vị Phòng Hậu cần có nội dung tốt, xây dựng các tuyến nhân vật, các lớp nội dung và đẩy được lên cao trào, gây được sự chú ý và xúc động với người xem; màn chào hỏi của Ban Quay phim và Đạo diễn Truyền hình CAND; tiết mục đọc thơ tự sáng tác của Điện ảnh CAND. 

Thiếu tướng Mai Văn Hà trao giải Đặc biệt cho đội thi của Ban Thời sự Truyền hình CAND

Nội dung cốt lõi của các phần thi, đó là hình ảnh Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ đã được thể hiện một cách đầy sáng tạọ. Các đơn vị đã khéo léo truyền tải thông điệp về nội dung của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, sự liên kết với đặc thù nghề nghiệp của các chiến sĩ CAND trên mặt trận tư tưởng, mặt trận báo chí truyền thông… Có thể kể đến phần thi chào hỏi và giới thiệu đặc thù nghề nghiệp của Ban Thời sự Truyền hình CAND, phần kịch nói của Ban Điện tử Báo CAND, phần ngâm thơ của Ban Thời sự, Chính trị Báo CAND.

Kết quả Chung khảo Hội thi, Ban Thời sự Truyền hình CAND đoạt giải Đặc biệt. 2 giải Nhất thuộc về đội thi của Ban Thư ký Biên tập Truyền hình CAND và Phòng Hậu cần. 4 giải Nhì thuộc về đội thi của Ban Quay phim và Đạo diễn truyền hình; Ban Báo Điện tử CAND; Phòng Chính trị; Ban Chuyên đề Truyền hình CAND, Văn phòng Thường trú miền Trung-Tây Nguyên. 

Ban tổ chức cùng đại diện các đội tuyển tham gia hội thi

6 giải Ba thuộc về đội thi đến từ Điện ảnh CAND; Ban Kinh tế, Pháp luật Báo CAND; Nhà xuất bản CAND; Ban Chuyên đề Báo CAND, Cơ quan đại diện phía Nam; Phòng Tổng hợp. 5 giải Khuyến khích thuộc về đội thi của Ban Kỹ thuật Truyền hình CAND; Ban Phát thanh CAND; Phòng Quản lý Báo chí; Ban Thời sự, chính trị Báo CAND; Ban Thư ký toàn soạn Báo CAND.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao rất nhiều giải phụ khác như: Giải dành cho đội thi có thí sinh cao tuổi nhất thuộc về Ban thời sự, Chính trị Báo CAND; Giải Đội thi có cổ động viên nhiệt tình nhất thuộc về Ban Kỹ thuật Truyền hình CAND; Giải Đội thi triển vọng thuộc Ban Thư ký toà soạn Báo CAND; Giải tiết mục kể chuyện ấn tượng nhất thuộc về Phòng Quản lý báo chí; Giải đội thi có tiết mục mang ý nghĩa truyên truyền sâu sắc ở địa bàn vùng cao đến từ Phát thanh CAND; Giải đội thi có nhiều lãnh đạo Phòng tham gia nhất thuộc về Phòng Chính trị; 

Giải đội thi có phần thi chào hỏi và phần thi trắc nghiệm xuất sắc nhất thuộc về Ban Báo Điện tử CAND; Giải đội thi có tiết mục thơ tự sáng tác hay nhất thuộc về Điện ảnh CAND; Giải đội thi có tiết mục hát đơn nữ hay nhất thuộc về Ban Chuyên đề Báo CAND; Giải đội thi có tiết mục hát đơn nam hay nhất thuộc về Ban Chuyên đề truyền hình CAND; Giải đội thi có tiểu phẩm xuất sắc nhất thuộc về Phòng Hậu cần; Giải phần thi dàn dựng công phu nhất thuộc về Ban Quay phim và Đạo diễn Truyền hình CAND; Giải phần thi sáng tạo nhất thuộc về Ban Thư ký biên tập Truyền hình CAND; Giải phần thi năng khiếu xuất sắc nhất thuộc về Ban Thời sự Truyền hình CAND.

L.C
.
.