Sơ khảo Hội thi tìm hiểu "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ”

Thứ Tư, 05/12/2018, 20:01
Ngày 5-12, tại Hà Nội đã diễn ra vòng sơ khảo Hội thi tìm hiểu "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ” trong cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Cục Truyền thông CAND.


Hội thi "Bác Hồ với CAND, CAND với Bác Hồ" là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 72 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1-11-1946 - 1-11-2018); 7 năm Ngày Phát sóng kênh Truyền hình CAND (11-12-2011 - 11-12-2018) và 53 năm Ngày Truyền thống Phát thanh CAND (24-12-1965 - 24-12-2018).

Đây là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, thấm nhuần về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Cục Truyền thông CAND đối với Bác Hồ kính yêu, từ đó ra sức thi đua, phấn đấu, học tập, rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người.

16 đội thi đến từ các phòng, ban, cơ quan đại diện của Cục Truyền thông CAND đã trải qua vòng thi sơ khảo với nội dung thi năng khiếu tự chọn của đội mình bằng những hình thức phong phú như: ngâm thơ, hát, tiểu phẩm, hùng biện, kể chuyện... về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về phong trào CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy CAND. Các tiết mục được đánh giá có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, diễn xuất chân thật theo đúng chủ đề, gây ấn tượng với người xem. 

Nhiều tác phẩm được dàn dựng công phu với các hình thức phụ hoạ đặc sắc với video clip, hát, múa, hoạt cảnh… 

Có thể kể đến như tiết mục hùng biện và múa “Khắc ghi lời Bác” của Ban quay phim và đạo diễn truyền hình CAND; ngâm thơ “Thăm cõi Bác xưa” của Ban Thời sự, chính trị Báo CAND; tiết mục Kịch và hát múa “Bài ca Hồ Chí Minh” của Ban Điện tử Báo CAND; tiểu phẩm “Người chiến sĩ thép” của Ban kỹ thuật”; kể chuyện “Sâu sát để hiểu rõ lòng dân” của Phòng Quản lý báo chí…

11 đội thi có số điểm cao nhất và 3 đội được đặc cách sẽ bước vào vòng Chung khảo tổ chức vào ngày 7-12 tới đây. 

Vòng Chung khảo được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với 2 phần thi: Phần 1 là màn chào hỏi và thi trắc nghiệm trả lời câu hỏi, phần 2 là thi năng khiếu tự chọn. Hội thi hứa hẹn sẽ có những tiết mục ấn tượng và hấp dẫn.

LC
.
.