Chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC

Thứ Tư, 24/02/2016, 16:48
Chiều 24-2, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng về việc triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC - 4/10/1961 – 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 – 4/10/2016).

Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện, lực lượng Cảnh sát PCCC đã không ngừng lớn mạnh, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế hiện nay. 

Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, niềm tự hào về những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PCCC; đồng thời khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế đối với lực lượng Cảnh sát PCCC…

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.  

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã công bố Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Tổ giúp việc kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày toàn dân PCCC. 

Theo đó, Ban Tổ chức kỷ niệm gồm 12 đồng chí, do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH là Phó Trưởng ban Thường trực. Tổ giúp việc cho Ban Tổ chức kỷ niệm gồm 21 đồng chí, do Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh làm Tổ trưởng. Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch 298 của Bộ Công an và dự kiến một số công việc cụ thể triển khai các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày toàn dân PCCC.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, biểu dương các đơn vị đã khẩn trương triển khai và có sự chuẩn bị nghiêm túc cho các hoạt động kỷ niệm. 

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đồng thời gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua yêu nước khác; góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Các nội dung trọng tâm là công tác tuyên truyền, thi đua - khen thưởng, xây dựng lực lượng; các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, đền ơn đáp nghĩa và Lễ kỷ niệm. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Bộ phận Thường trực giúp việc lắng nghe, tổng hợp ý kiến đóng góp tại cuộc họp nhằm nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm. Các thành viên Ban Tổ chức cần thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; rà soát, lập kế hoạch chi tiết hơn nữa cho các hoạt động kỷ niệm; tổ chức chu đáo, an toàn, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất...

An Quỳnh
.
.