Khen thưởng nhiều tập thể Công an tỉnh Bình Phước

Thứ Hai, 11/01/2021, 09:15
Nhiều tập thể của Công an tỉnh Bình Phước được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. 

Trong buổi chào cờ đầu tháng 01/2021, Công an tỉnh Bình Phước đã công bố các quyết định và trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Các tập thể được khen thưởng
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì buổi lễ chào cờ, đã trao thưởng đột xuất cho 3 tập thể: Phòng Cảnh sát hình sự; Công an thành phố Đồng Xoài và Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bù Đăng, mỗi tập thể số tiền thưởng 20 triệu đồng.
Mỗi tập thể được thưởng 20 triệu đồng
Phòng Cảnh sát hình sự với thành tích xuất sắc sau 7 giờ khám phá thành công vụ án giết người xảy ra ngày 09/10/2020, tại ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, bắt giữ 2 đối tượng. Quá trình làm việc, cả 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Công an thành phố Đồng Xoài với thành tích xuất sắc, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự triệt phá thành công nhóm đối tượng cho vay tín dụng đen, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 1 khẩu súng điện, 3 dao, kiếm và nhiều giấy tờ ủy quyền đòi nợ. 
Từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã cho hơn 100 lượt người vay tiền dạng "tín dụng đen", tổng số tiền các đối tượng cho vay khoảng 2,5 tỷ đồng thu lời bất chính trên 900 triệu đồng.
Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm
Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bù Đăng với thành tích xuất sắc, chỉ trong 48 giờ đã điều tra làm rõ và bắt giữ được thủ phạm trong vụ án “Giết người” xảy ra ngày 20/11/2020 tại thôn 3, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng. Tiếp đó Đội đã đấu tranh triệt phá một ổ nhóm nghiện ma túy, trộm cắp tài sản, bắt, khởi tố 4 đối tượng, lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 1 đối tượng, truy nã 2 đối tượng. Nhóm đối tượng đã thực hiện trên 10 vụ trộm trong địa bàn huyện Bù Đăng. 

Ngoài ra, Đội còn bắt được đối tượng Nguyễn Văn Long có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, khi đối tượng đang trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Bù Đăng. Long khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Cũng tại buổi lễ, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Văn Tuyên - Đức Tuần
.
.