Chủ động đảm bảo ANTT tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre

Thứ Năm, 14/11/2019, 15:13
Đại tá Võ Hùng Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre cho biết, nhằm chủ động trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần V năm 2019, Ban Giám đốc đã xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể và triển khai thực hiện trong toàn lực lượng để bảo vệ từng hoạt động tại lễ hội.

Theo đó, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền và tuần tra, kiểm kiểm soát. Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc, kiểm soát chặt tình hình từ xa, quản lý địa bàn, đối tượng đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau khi diễn ra lễ hội. 

Tiến hành khảo sát thực địa, lên sơ đồ, xây dựng, triển khai nhiều phương án đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC&CNCH bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động cụ thể trong Lễ hội Dừa, phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch, mua sắm.
Công an Bến Tre chủ động đảm bảo ANTT, TTATGT tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre năm 2019.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập trung tuyên truyền, cảnh báo các thủ đoạn,phương thức của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng các sự kiện lễ, hội để hoạt động (móc túi, giật dây chuyền…) để các tầng lớp nhân dân nâng cao cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản trong lúc tham gia các hoạt động lễ, hội. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tập trung, dồn sức đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động lễ, hội. Bảo vệ tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo, khách mời trong và ngoài nước đến địa phương trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. 

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, họp, thống nhất phương án điều tiết, phân luồng giao thông. Chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo an tinh, trật tự từ tỉnh đến cơ sở; tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm ngay tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh, trật tự trước, trong và sau khi diễn ra lễ, hội.

Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, để chống ùn tắc giao thông trước, trong, sau Lễ hội Dừa, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh bố trí lực lượng tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc trên các tuyến đường trọng điểm. Nhất là tuyến Quốc lộ 60 đoạn từ Cầu Rạch Miễu đến công viên Tam Phước, đoạn qua địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và các tuyến đường nội ô thành phố. Tăng cường bảo đảm ANTT tại các bến xe, các trạm thu phí, ưu tiên hỗ trợ cho phương tiện tham gia Lễ hội Dừa. 

Phối hợp lực lượng chức năng các tỉnh giáp ranh để tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa không để phát sinh ùn tắc kéo dài. Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ. 

Tăng cường kiểm tra tại bến khách ngang sông và trạm kiểm tra tải trọng xe vào giờ cao điểm. Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, quản lý các bến tàu phục vụ khách du lịch, các bến khách ngang sông đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động.

Sở Y tế, Viện Kiểm sát nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, UBND các huyện, thành phố và Thường trực Ban ATGT tỉnh được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện, phối hợp với các lực lượng liên quan có phương án để chống ùn tắc giao thông cũng như có giải pháp ứng cứu, xử lý kịp thời khi có trường hợp tai nạn giao thông xảy ra. 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban ATGT tỉnh cập nhật kịp thời tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong các ngày diễn ra Lễ hội Dừa trên các bản tin thời sự.

Lễ hội Dừa sẽ chính thức khai mạc ngày 16 và kết thúc ngày 20-11, tại TP Bến Tre.


Trần Lĩnh
.
.