Nhiều việc làm ý nghĩa trong "chiến dịch" cấp CCCD ở huyện biên giới Đắk Mil

Thứ Sáu, 28/05/2021, 09:02
Trong chiến dịch cấp cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử ở tỉnh Đắk Nông nói chung, ở huyện biên giới Đắk Mil nói riêng đã xuất hiện rất nhiều hình ảnh, việc làm ý nghĩa, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Qua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân về người chiến sĩ Công an Đắk Nông vì Nhân dân phục vụ.

Theo chân Tổ công tác của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil và Công an xã Đức Mạnh mang theo máy móc, phương tiện đến thôn Đức Thành, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông để làm các thủ tục cấp CCCD cho ông Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1960), là người bị liệt toàn thân, chúng tôi mới thấy hết được những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác này. Mặc dù trời mưa, đường xá đi lại lầy lội nhưng CBCS vẫn không quản ngại khó khăn mang theo các thiết bị chuyên dùng đến làm CCCD cho ông Nguyễn Ngọc Khánh ngay tại nhà.

Công an huyện Đắk Mil đến tận nhà làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho ông Nguyễn Ngọc Khánh.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, vừa tới nơi, các CBCS mỗi người một việc khẩn trương lắp đặt máy móc, phương tiện, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn ông Nguyễn Ngọc Khánh thực hiện các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ… 

Chứng kiến CBCS đội mưa đến tận nhà cấp CCCD cho bố vợ của mình, anh Trần Quyết Thắng vui mừng cho biết: “Bố vợ tôi bị liệt toàn thần 20 năm nay, không đi lại được, nay được lực lượng Công an đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD, gia đình chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi. Mặc dù bố tôi bị liệt không thể ngồi dậy và đi lại được, khó khăn cho việc thực hiện các thao thác chụp hình, lấy vân tay nhưng lực lượng Công an rất nhiệt tình, chu đáo và làm việc đầy trách nhiệm. Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn cấp cấp lãnh đạo và lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực vì Nhân dân phục vụ. Bản thân tôi thấy việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử như thế này là việc làm rất thiết thực, tạo rất nhiều thuận lợi cho Nhân dân”. 

Theo Trung tá Nguyễn Thị Hoa – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil “Với phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”, hàng ngày tổ công tác của Công an huyện phối hợp với lực lượng Công an các xã, thị trấn mang theo máy móc, thiết bị đến tận nhà người dân để cấp CCCD cho các trường hợp là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật, đi lại khó khăn....

Có không ít trường hợp nhà ở xa, CBCS phải di chuyển nhiều giờ đồng hồ mới đến được nhà, có trường hợp đau ốm bệnh tật nằm liệt giường rất khó khăn trong việc chụp hình, lấy vân tay... Nhưng với tinh thần vì Nhân dân phục vụ CBCS trong tổ công tác đã không quản ngại khó khăn, nắng mưa tận tâm, tận tụy phục vụ nhân dân với mục tiêu cao nhất cái gì có lợi cho dân thì phải làm bằng được”.

CBCS Công an xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn người dân thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 đến cấp CCCD.
Công an huyện Đắk Mil triển khai cấp CCCD lưu động trên xe ô tô.

Song song với đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và và góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an huyện Đắk Mil đã phối hợp Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông triển khai cấp CCCD lưu động trên xe ô tô và lồng ghép tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống tội phạm cho người dân.

CBCD Công an huyện Đắk Mil đội mưa đến tận nhà cấp CCCD cho người dân.

Ông Vũ Văn Tuyến, người dân thôn 6, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil cho biết “Chúng tôi thấy việc làm mới này của lực lượng Công an rất tốt, tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân chúng tôi trong việc đi lại. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp việc làm này cũng tránh việc tập trung đông người, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Không những thế, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được lực lượng Công an triển khai rất tốt. Chúng tôi rất hài vòng về việc làm này cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ Công an trong quá trình hướng dẫn người dân làm CCCD...”.

Công an huyện Đắk Mil đến tận nhà làm CCCD cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Xuân Đức – Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết: "Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự sáng tạo trong việc triển khai các cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn của Công an huyện, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ, việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử ở huyện Đắk Mil tính đến nay đã đạt trên 80%".

Minh Quỳnh
.
.