Công an Thanh Hóa phấn đấu "cán đích" 2,6 triệu hồ sơ cấp CCCD

Thứ Hai, 24/05/2021, 15:16
Với phương châm, đảm bảo thông tin liên quan đến công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và áp dụng đồng thời nhiều giải pháp mà lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo để hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip điện tử trong thời gian sớm nhất, nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình, đạt hiệu quả cao...


Những ngày qua, cùng với việc bảo vệ an toàn cuộc bầu cử, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng tốc thu nhận được gần 2,4 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, phấn đấu đến ngày 28/5 tới đây sẽ "cán đích" 2,6 triệu hồ sơ. Như vậy theo chỉ tiêu Bộ Công an giao, Công an Thanh Hóa sẽ về đích trước 3 ngày và sẵn sàng chi viện các tỉnh bạn hoàn thành thêm 300.000 hồ sơ CCCD…

Sau khi triển khai CCCD gắn chip trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hàng nghìn CBCS trong lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH của Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong gần 2 tháng qua đã thực hiện khẩu hiệu "Không về nhà nếu không có việc đột xuất", đã thay nhau làm việc liên tục 24/24h để đảm bảo tiến độ.  

Công an huyện Yên Định dùng xe ô tô lưu động cấp CCCD gắn chíp cho người cao tuổi tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định.

Trong quá trình làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng Công an ưu tiên cấp cho học sinh từ đủ 14 tuổi trở lên và người thường xuyên thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự trước, cấp đổi sau. Nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã làm việc ba ca và tối giản các thủ tục hành chính nên đã hoàn thành trước thời hạn Giám đốc Công an tỉnh giao. 

Với phương châm, đảm bảo mọi thông tin liên quan đến công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và áp dụng đồng thời nhiều giải pháp mà lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo để hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip trong thời gian sớm nhất, nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc triển khai các cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Nhờ đó, đến nay việc triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Để nâng cao hiệu quả cấp CCCD, đặc biệt là để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, bắt đầu từ ngày 21/5, Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai cấp CCCD lưu động trên 28 xe ô tô. Mỗi xe được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị như: máy lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in… đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD được diễn ra thuận lợi. 

Việc trang bị xe cấp CCCD lưu động sẽ đáp ứng nhu cầu, phục vụ nhân dân tại các nhà máy; địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại khó khăn. Trong quá trình triển khai cấp CCCD, lực lượng Công an đều quán triệt CBCS tuân thủ nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử và công tác, phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Với những cách làm sáng tạo và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng Công an Thanh Hóa thì mục tiêu "cán đích" cấp 2,6 triệu CCCD trước 3 ngày (28/5) sẽ trở thành hiện thực và sẵn sàng chi viện cho các tỉnh bạn. Đây cũng sẽ là công trình thiết thực chào mừng thành công của cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thái Thanh
.
.