Tòa án nhân dân tối cao:

Tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Thứ Ba, 28/07/2015, 09:34
Cùng với hoạt động của cả nước kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều 27/7, đoàn công tác của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tối cao làm Trưởng đoàn đã thăm và tặng hàng chục suất quà trị giá 120 triệu đồng cho các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đón đoàn công tác với tình cảm nồng ấm, ông Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành được thành lập vào năm 1965. Sau 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho khoảng 1.000 thương binh bị thương tại các chiến trường.

Tại đây, các thương binh sẽ được đội ngũ y bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến nay, nhiều thương binh đã được trở về đoàn tụ với gia đình. Hiện còn lại 97 thương binh từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước vẫn đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm.

Cảm nhận phần nào được nỗi đau, nỗi mất mát của những người đã để lại một phần xương máu của mình nơi Đất Mẹ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Trương Hòa Bình xúc động phát biểu trong buổi gặp gỡ các thương binh tại Trung tâm: “Hòa chung hoạt động cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, thay mặt Ban cán sự Đảng TAND tối cao, tập thể cán bộ công chức, người lao động TAND tối cao và tòa án nhân dân các cấp, tôi xin gửi tới các bác, các chú cùng các anh chị đang điều trị tại Trung tâm những tình cảm thân thương nhất”.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng cho biết, số tiền 120 triệu đồng bao gồm nhiều phần quà cùng tiền mặt là tấm lòng, tình cảm nhỏ bé của tất cả các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại TAND Tối cao gửi tới các thương binh thay cho lời tri ân chân thành nhất về những mất mát, hy sinh mà các bác, các chú, các anh chị đã cống hiến cho bình yên của đất nước.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng mong rằng đội ngũ y bác sỹ sẽ ngày càng tận tình chăm sóc các đồng chí thương binh tại Trung tâm. Bởi đây là một việc làm hết sức cao cả.

Tại buổi gặp gỡ, 97 suất quà đã được đồng chí Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo TAND tối cao, đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành… trao đến tận tay các thương binh cùng những cái nắm tay chân tình trao gửi yêu thương. Xúc động nhận món quà từ tay đồng chí Trương Hòa Bình, bác Nguyễn Đức Hiệp, 58 tuổi, thương binh ¼ cho biết: “Tình cảm của các cán bộ tại Tòa án nhân dân Tối cao đã giúp động viên tinh thần để chúng tôi vượt qua được những lúc ốm đau, sức khỏe ngày càng giảm sút. Xin chân thành cám ơn đồng chí Chánh án TAND tối cao cùng tất cả mọi người”.

Buổi trao quà đã diễn ra trong không khí nồng ấm. Những món quà đi kèm những lời động viên, thăm hỏi ân cần của đồng chí Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác thực sự khiến ai nấy tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành cảm thấy ấm lòng.

Nguyễn Hương
.
.
.