“Chắp cánh tương lai” giúp người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng

Thứ Hai, 10/10/2016, 09:56
Ngày 9-10, tại Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An), Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Long An tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội với chủ đề “Chắp cánh tương lai”.

Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; các Tổng cục thuộc Bộ Công an; các sở, ngành trong tỉnh Long An, cùng những nhân vật hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, thân nhân gia đình và các em học sinh, phụ nữ, đoàn viên thanh niên đã tham dự.

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, các đại biểu được giao lưu với những người đã một thời lầm lỡ nay đứng lên làm lại cuộc đời; lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của họ; những chia sẻ của các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong việc giúp đỡ, hỗ trợ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trao quà cho những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: Trường Giang

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, vở kịch tương tác “Gương vỡ lại lành”... mang ý nghĩa truyền tải thông điệp “giúp đỡ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng là giúp đỡ chính chúng ta”.

Theo bà Trương Thị Thu Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hội Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chương trình truyền thông “Chắp cánh tương lai” nhằm biểu dương những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, thể hiện mong muốn mọi người trong xã hội xóa bỏ những rào cản, sự kỳ thị, cùng chung tay giúp đỡ những người một thời lầm lỡ để tiếp sức cho họ xây đắp cuộc sống mới tươi sáng hơn.

Đồng thời, góp phần giáo dục các em học sinh, đoàn viên thanh niên có được những bài học quý, những trải nghiệm thực tiễn cuộc sống để lựa chọn con đường đúng đắn, không bao giờ phải nuối tiếc.

Bên cạnh việc tổ chức các chương trình giúp đỡ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều chương trình giáo dục nữ phạm nhân như: Ước mơ ngày trở về; thắp sáng niềm tin; diễn đàn Mẹ gia đình và tương lai của con… nhằm truyền tải những thông điệp mang tính thuyết phục cao, tạo động lực giúp chị em tu dưỡng, rèn luyện và chuẩn bị tâm thế tái hòa nhập cộng đồng khi hết hạn cải tạo.

PV
.
.