Xuống địa bàn cấp, đổi hộ chiếu cho nhân dân

Thứ Tư, 16/11/2016, 09:36
Để góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 03/CT-BCA-X11 của Bộ Công an về “siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử các tổ công tác về cơ sở để tuyên truyền pháp luật về XNC, đồng thời tổ chức cấp hộ chiếu cho người dân.

Những năm gần đây, địa bàn huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) có nhiều người sang nước bạn Lào làm ăn. Để giải quyết nhu cầu của người dân, những ngày giữa tháng 11-2016, tổ công tác Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về địa phương này cấp, đổi hộ chiếu cho người dân.

Gặp chúng tôi, vợ chồng anh Trần Bá Pháp (30 tuổi, trú ở thị trấn Lăng Cô) cho biết, đây là lần đầu tiên họ làm hộ chiếu để sang Lào lao động, Họ rất bất ngờ khi được các cán bộ chiến sĩ Phòng QLXNC về tận nơi hướng dẫn để hoàn thành những thủ tục hành chính cần thiết một cách nhanh chóng.

CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu cho người dân tại thị trấn Lăng Cô.

“Đặc biệt, vợ chồng tôi còn được cam kết gửi hộ chiếu về tận địa chỉ nhà bằng đường bưu điện vào đúng ngày hẹn nên rất phấn khởi”, anh Pháp chia sẻ niềm vui.

Do điều kiện ở xa TP Huế, người dân ở Lăng Cô gặp nhiều khó khăn, vất vả khi mỗi lần đi làm thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu. Vì thế, khi biết tin CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế về tận cơ sở cấp hộ chiếu, có rất đông người dân ở thị trấn Lăng Cô kéo đến xin làm thủ tục và đều được các anh hướng dẫn tận tình.

“Chỉ trong một buổi sáng, đã có hơn 100 người dân ở địa phương được hướng dẫn làm thủ tục cấp hộ chiếu. Qua những việc làm thiết thực như thế này thì hình ảnh người chiến sĩ CAND trở nên gần gũi, thân thiện hơn trong mắt người dân”, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ tịch thị trấn Lăng Cô nhận xét.

Ngoài công tác cấp, đổi hộ chiếu, CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn phối hợp với Công an thị trấn Lăng Cô tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân, chủ các cơ sở lưu trú, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn những kiến thức cơ bản về thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, thông hành; thủ tục đề nghị cấp thị thực; gia hạn tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú; thủ tục giải quyết người Việt Nam định cư ở nước ngoài đăng ký về Việt Nam thường trú; thủ tục cấp phép cho người nước ngoài vào khu vực biên giới.

Bên cạnh đó còn tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ quan, doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài, cá nhân có thân nhân là người nước ngoài chấp hành đúng các quy định về khai báo tạm trú tại địa phương...

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó trưởng Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Để góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Công an, đồng thời với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thuộc đơn vị thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền pháp luật, cấp đổi hộ chiếu ngay tại cơ sở.

“Ngoài các hoạt động trên, đơn vị còn nỗ lực nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý XNC, góp phần đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam và người nước ngoài khi đến làm thủ tục XNC”, Thiếu tá Huệ bày tỏ.

Anh Khoa
.
.