Cảnh sát trắng đêm chống đua xe sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 21/01/2018, 02:23
Khi các cổ động viên xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam cũng là lúc lực lượng công an Hà Nội túc trực ở nhiều tuyến phố ngăn chặn đua xe trái phép.


* Tại Hà Nội

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq giúp đội tuyển của chúng ta lần đầu bước vào trận bán kết U23 Châu Á 2018.
Đã quá lâu rồi, kể từ chiến thắng trước người Thái ở AFF Cup 2008 và 10 năm sau tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018, người hâm mộ Việt Nam mới có lại được cảm xúc dạt dào và hưng phấn đến vậy.
Hàng nghìn người hâm mộ đổ ra đường reo hò, ăn mừng chiến thắng. Khắp các tuyến phố trung tâm Hà Nội là biển người cùng sắc đỏ rực rỡ.
Hình ảnh các nam thanh nữ tú đứng rồi ngồi trên nóc xe ô tô ăn mừng xuất hiện khá nhiều trong đêm không ngủ của người dân Hà Nội.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho hoạt động ăn mừng của người dân. Công an thành phố Hà Nội huy động 100% quân số gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông tuần tra, chốt trực trên nhiều tuyến đường.
Công tác ứng trực được lực lượng công an đảm bảo ở mức cao nhất đề phòng các đối tượng quá khích lợi dụng người dân ăn mừng để tổ chức đua xe.
Một điểm chốt của cảnh sát cơ động ngăn chặn đua xe trên phố Hàng Bài.
Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội cho biết, do người dân đổ ra đường đông để ăn mừng nên hành vi tổ chức đua xe khó có khả năng xảy ra...
Tuy nhiên, để phòng ngừa, Trung đoàn CSCĐ đã chỉ đạo ngoài các tổ tuần tra làm nhiệm vụ ở các tuyến phố nội đô, còn tập trung tăng cường tuần tra tại các tuyến đường vành đai, khu đô thị mới hoặc các tuyến đường giáp ranh.
Chiến sĩ CSGT chia vui cùng người dân đang đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của U23 Việt Nam.
Dù đồng hồ đã gần 0h đêm nhưng các tuyến phố Bà Triệu, Hai Bà Trưng vẫn đông nghịt người dân ăn mừng khiến công việc điều tiết giao thông của các chiến sĩ CSGT trở lên vất vả hơn rất nhiều.
Các tổ tuần tra của CSCĐ chốt trực chống đua xe trên phố.
Tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội chốt trực trên đường Đại Cồ Việt với nhiệm vụ ngăn chặn các đối tượng quá khích tổ chức đua xe và xử lý những người vi phạm giao thông.
Một trường hợp đầu trần đi xe máy bị tổ công tác ra tín hiệu dừng xe xử lý vi phạm.
Niềm vui chiến thắng của người dân trở lên trọn vẹn hơn nhờ một phần công sức giữ gìn an ninh của lực lượng công an trong đêm lịch sử.
Tổ công tác thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 do Đại úy Nguyễn Minh Đức làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát trên đường.
Chốt chặn trên các tuyến đường trọng điểm
Giao nhiệm vụ cho CBCS trước khi lên đường làm nhiệm vụ

* Tại TP Hồ Chí Minh:

Tại TP Hồ Chí Minh, sau màn ăn mừng của người hâm mộ, hàng trăm CSGT, CSCĐ, hình sự, Công an phường, BVDP, dân phòng… cũng xuống đường làm nhiệm vụ xử lý những người hâm mộ quá đà, lợi dụng xuống đường tổ chức đua xe trái phép, quậy phá…

Vào thời điểm này, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch phối hợp với Trung đoàn CSCĐ, CSGT các quận trung tâm, CSHS ra quân đề phòng những người hâm mộ quá khích lợi dụng chiến thắng của U23 Việt Nam tổ chức đua xe trái phép, quậy phá trong đêm. 

Tại các điểm nóng, các tổ CSGT chốt chặn yêu cầu người hâm mộ cỗ vũ nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều người quá khích đã nẹt pô, rồ ga gây náo loạn các tuyến đường, đặc biệt là khu vực gần phố tây Phạm Ngũ Lão. 

Một số hình ảnh chốt chặn, xử lý những người quá khích vi phạm giao thông ở TP Hồ Chí Minh trong đêm 20 và rạng sáng ngày 21-1.

Xử lý người quá khích vi phạm giao thông

C.Thắng - N.Bình - X. Trường - M.Đức
.
.