Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội diễn tập cứu nạn dưới nước

Chủ Nhật, 30/12/2018, 09:59
Nhằm hạn chế những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ, thiên tai gây ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ trên sông, hồ vào ngày 28-12.

Tình huống giả định được đặt ra là xảy ra tai nạn giữa 2 xuồng chở khách du lịch tham quan trên Hồ Tây khiến 12 người bị rơi xuống nước, gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động nhiều phương tiện cứu nạn, cứu hộ dưới nước phối hợp tìm kiếm, giải cứu người bị nạn. Chỉ trong thời gian ngắn, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã dùng xuồng cao su, phương tiện chuyên dụng tiếp cận giải cứu thành công toàn bộ người bị nạn.

Thời gian qua, từ thực tiễn có nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, diễn tập CNCH dưới nước song song cùng với nhiệm vụ khác như phòng ngừa cháy, nổ, cứu nạn trên cạn, sập đổ công trình... để kịp thời ứng phó với tất cả các tình huống, sự cố xảy ra.
T.Vy
.
.