Cảnh sát cơ động hiến máu cứu người giữa mùa dịch COVID-19

Thứ Năm, 16/04/2020, 17:16
Trước nguy cơ khan hiếm máu điều trị trước thời gian dài không tập trung đông người để tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 khiến lượng máu dự trữ tại các bệnh viện thiếu hụt mạnh, ngày 16/4, lực lượng Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã tham gia tình nguyện hiến máu cứu người trong mùa dịch

Khác với 17 lần hiến máu tình nguyện trước, lần này chiến sĩ Hồ Trần Quang Chí, Tiểu đoàn 3 Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ tham gia hiến máu tình nguyện trong mùa dịch COVID-19. Với mong muốn góp chút sức mình để dự phòng cho bệnh nhân mùa dịch này. Chiến sĩ Hồ Trần Quang Chí chia sẻ: "Mỗi lần hiến máu có ý nghĩa khác nhau với tôi và lần này tôi này hi vọng em có thể góp phần nhỏ bé vào phòng, chống dịch COVID-19".

Cảnh sát cơ động đăng ký hiên máu.

Nguyên nhân của tình trạng khan hiếm máu nhiều tháng qua do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu máu cho điều trị.

Có gần 100 CBCS thuộc các lực lượng như Ban Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Huấn luyện; Đội đặc nhiệm, Tiểu đoàn 3 của Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ đã tham gia chương trình. Mỗi cán bộ, chiến sĩ lấy mẫu xét nghiệm xác định nhóm máu, chất lượng máu. 

Trung tá Đặng Đức Hải - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ chia sẻ: "Phát huy tinh thần nhân ái cứu người, chúng tôi đã phát động trong đoàn thanh niên, cán bộ, chiến sĩ hiến máu cứu người. Nhận thức việc hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác dụng tích cực, nhất là trong giai đoạn ngành y tế đang thiếu máu cấp cứu, điều trị do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19".

Cảnh sát cơ động hiến máu.

Tại một số địa phương, người dân hạn chế đến những chỗ đông người, các hoạt động tập trung đông người đều trì hoãn, trong đó có cả hoạt động hiến máu cũng bị ảnh hưởng. Vì thế cán bộ, chiến sĩ Công an không không ngại tập trung đến Bệnh viện tình nguyện hiến máu. Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận - Trưởng Khoa Huyết học, truyền máu, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết: "Trong đợt dịch COVID diễn biến phức tạp kéo dài gây sự thiếu máu trầm trọng tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Chính vì thế lực lượng CSCĐ ngoài việc làm nhiệm vụ bảo bảo vệ ANTT đã tham gia hiến máu trong thời điểm này thì vô cùng ý nghĩa".

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động hiến máu. Đây là thách thức, khó khăn đặt ra là làm sao vừa chống dịch an toàn lại vừa đẩy mạnh hoạt động hiến máu để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị. Chính vì thế mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an ngoài làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật, giữ bình yên hạnh phúc nhân dân còn mong muốn cung cấp một lượng lớn nhu cầu máu sạch, có chất lượng để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân những lúc cần truyền máu trong mùa dịch COVID-19 này.

Thành Sự
.
.