Cảnh sát PCCC cứu rừng giữa biển lửa

Thứ Bảy, 29/06/2019, 11:38

Đến sáng 29-6, vụ cháy lớn ở khu vực rừng thông thuộc phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được khống chế hoàn toàn.



Như Báo CAND Online thông tin, vào chiều 28-6, chính quyền địa phương thị xã Hương Trà phải tổ chức di dời khẩn cấp 20 hộ dân và tài sản của người dân ở tổ 9, phường Hương Hồ sinh sống ven khu rừng thông này để đảm bảo an toàn. 

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có mặt tại hiện trường chỉ đạo, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy.

Đến tối cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế nhưng đến 3h sáng 29-6, đám cháy ở khu vực rừng thông, đoạn tiếp giáp với khu du lịch sinh thái Về Nguồn bùng cháy trở lại. Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đến phối hợp với các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và lực lượng tại chỗ để dập lửa. Sau nhiều giờ nỗ lực cứu hỏa, đám cháy đã được dập tắt.

Nỗ lực kéo ống nước tiếp cận điểm cháy để dập lửa.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Hương Hồ cho biết, do đám cháy liên tục bùng phát trở lại nên lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã huy động gần 1.000 người tham gia chữa cháy. Tuy nhiên vụ cháy đã gây thiệt hại toàn bộ hơn 30ha rừng thông trồng từ năm 1987 và nhiều diện tích keo tràm do HTX Hương Hồ 1 quản lý.

CBCS Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực dập lửa cứu rừng thông.

Sau khi đám cháy đươc khống chế, đến sáng 29-6, 20 hộ dân ở tổ 9, phường Hương Hồ sống ven rừng trước đó được chính quyền di dời cũng đã trở về nhà an toàn.

Gần 1.000 người được huy động tham gia chữa cháy cứu rừng thông ở Hương Hồ.

Cảnh sát PCCC, Công an cùng lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy cứu rừng.

Trong khi đó, các vụ cháy xảy ra tại rừng thông ở khu vực giáp ranh giữa phường Phú Bài với phường Thủy Châu, Thủy Phương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến sáng 29-6 cũng đã được khống chế.

Sau nhiều giờ nỗ lực cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị chức năng cùng người dân địa phương, đến sáng 29-6, cháy rừng ở Hương Hồ đã được dập tắt.

Hiện các lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp để tránh các đám cháy rừng bùng phát trở lại; đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.


Anh Khoa
.
.