Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với thủy thủ tàu sân bay US Carl Vinson (CVN70)

Thứ Sáu, 09/03/2018, 08:20
Tàu sân bay USS Carl Vinson đến Việt Nam cùng 2 tàu hộ tống, gồm tàu tuần dương USS Lake Champlain (CG 57) và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG 108). Nhóm tàu tác chiến USS Carl Vinson đang triển khai hoạt động thường xuyên theo kế hoạch tại khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương đã chính thức chuyến viếng thăm Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 9-3-2018.


Sự hiện diện của USS Carl Vinson ở vùng biển miền Trung là một dấu ấn vô cùng quan trọng, lần đầu tiên một hàng không mẫu hạm Mỹ tới Việt Nam kể từ khi kết thúc cuộc chiến giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị của tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) Hoa Kỳ tại Đà Nẵng, ngày 7-3, Đoàn cán bộ của CSPC&CC TP Đà Nẵng, do đồng chí Đại Tá Trần Đình Chung dẫn đầu đã đến thăm, giao lưu với thủy thủ đoàn, tham quan thành phố nổi trên biển này.

Đoàn Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng nghe giới thiệu về hệ thống chữa cháy tự động trên tàu.

Ông Salise- phụ trách quản lý vũ khí, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên tàu đã nồng nhiệt tiếp đón Đoàn. Giới thiệu với đoàn về hệ thống trang thiết bị PCCC, CNCH trên tàu. Theo đó để phục vụ cho hơn 5000 người và hệ thống vũ khí, trang thiết bị trên tàu có 20 hệ thống bể chứa hóa chất chữa cháy, 10 kho chứa trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy chuyên dụng; 01 đội chữa cháy phản ứng nhanh và khoảng 200 nhân viên chữa cháy. Đoàn CSPC&CC TP Đà Nẵng cũng được các thủy thủ hướng dẫn đi thăm thực tế xe chữa cháy máy bay, hệ thống chữa cháy tự động, các phương tiện, áo quần chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy và trên biển.

Chiều cùng ngày, Đoàn thủy thủ của Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương đã đến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm tại Cảnh sát PCCC TP. Tại đây,  các thủy thủ đoàn của Hạm đội 7 được xem các chiến sỹ thao diện các kỹ thuật cơ bản về đội hình, kỹ thuật cứu nạn cứu hộ trong đám cháy nhà cao tầng bằng cầu dây nghiêng; đội hình tìm kiếm người bị nạn trong không gian hạn chế; sử dụng xe Công nghệ 1.7 chữa đám cháy có dòng điện 380V chạy qua và chữa cháy xăng dầu.

Việt Thành
.
.