Cán bộ trẻ trong CAND hào hứng so tài tiếng Anh

Thứ Tư, 19/06/2019, 11:19
Các cán bộ trẻ thuộc Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã chứng tỏ bản lĩnh, trình độ tiếng Anh cũng như kiến thức trong nhiều lĩnh vực thông qua việc trả lời các câu hỏi trong Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019.

Sáng 19-6, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 với sự tham dự của hàng chục cán bộ, đoàn viên ưu tú đến từ các đơn vị trực thuộc Cụm.

Đại diện ban tổ chức cùng các đoàn viên, thanh niên tham dự cuộc thi Olympic sáng 19-6. 

Đây là điểm thi đầu tiên trong thanh niên CAND hưởng ứng Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 do Trung ương Đoàn phát động, với mục đích khơi dậy tinh thần học tập ngoại ngữ và hỗ trợ kỹ năng hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh niên.

Theo thể lệ cuộc thi của Trung ương Đoàn, các thí sinh thuộc Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tiến hành trả lời các câu hỏi của vòng loại Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 trên website trực tuyến của Trung ương Đoàn.

Các thí sinh đều đã chứng tỏ được bản lĩnh, trình độ tiếng Anh cũng như kiến thức trong nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế -xã hội thông qua việc trả lời các câu hỏi.

Các đoàn viên, thanh niên trả lời trực tuyến các câu hỏi của vòng loại Cuộc thi Olympic tiếng Anh do Trung ương Đoàn phát động.

Trước đó, tại lễ khai mạc, Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an hi vọng cuộc thi sẽ tạo ra phong trào học tiếng Anh lan tỏa, rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên trong CAND.

"Thanh niên trong CAND, trên các mặt công tác đều ít nhiều phải sử dụng tiếng Anh khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng thành thạo tiếng Anh không chỉ giúp các đồng chí hoàn thành tốt công việc, mà còn trong học tập, tiếp thu tri thức nhân loại", Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an nhấn mạnh thêm.

Theo thông báo của Trung ương Đoàn, Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10-2019, được chia thành 3 vòng thi. Vòng loại thi trực tuyến sẽ được tổ chức trên website và ứng dụng trên điện thoại thông minh My AI English từ ngày 16-6 đến 28-7. Thí sinh truy cập để trả lời bộ câu hỏi bằng tiếng Anh. Hàng tuần, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các thí sinh có kết quả tốt nhất. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn ra 80 thí sinh vào vòng Bán kết.

Kế tiếp đó, vòng Bán kết, từ ngày 1-8 đến ngày 30-8, sẽ diễn ra theo hình thức thuyết trình qua video clip. Trong đó, 80 thí sinh được lựa chọn vào bán kết sẽ chuẩn bị một clip thuyết trình không quá 5 phút gửi về ban tổ chức. Sau vòng bán kết, 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại TP.HCM.

Các thí sinh sẽ trải qua phần thi trả lời câu hỏi, kiến thức bằng tiếng Anh và thi hùng biện. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 12 giải khuyến khích. Các thí sinh sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt, khóa học tiếng Anh online và cơ hội tham gia vào các hoạt động quốc tế thanh niên.

Thiện Minh
.
.