Cán bộ Công đoàn CAND thể hiện khả năng hoạt động toàn diện

Thứ Tư, 05/06/2019, 19:09
Ngày 5-6, tại Hà Nội, Công đoàn CAND tổ chức Lễ Khai mạc Chung kết Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi trong CAND (Khu vực phía Bắc). Hội thi diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-6.


Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi.

Tham gia Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi trong CAND, khu vực phía Bắc có sự góp mặt của 18 đoàn với 90 thí sinh chính thức tham gia. Các thí sinh sẽ lần lượt tranh tài tại các phần thi: Tôi là ai, kiến thức của cán bộ Công đoàn, xử lý tình huống và hùng biện. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an khẳng định, thời gian qua, tổ chức Công đoàn trong CAND đã từng bước thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong các đơn vị và doanh nghiệp. 

Công đoàn CAND đã tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, vận động cán bộ Công đoàn, người lao động chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Thời gian tới, cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, lao động trong CAND phải luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của Công đoàn lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới. Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, lao động trong CAND đảm bảo phù hợp, thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò tích cực của tổ chức Công đoàn lực lượng vũ trang tham gia đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

LC
.
.