Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

Thứ Năm, 18/08/2016, 16:57
Chiều ngày 18-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã xuống Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Kiến Thụy, quận Đồ Sơn.


Phó Thủ tướng yêu cầu trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 Thành phố Hải Phòng không được chủ quan. Thành ủy, UBND phải chỉ đạo chặt chẽ các lực lượng công an, quân đội phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra rà soát các tàu thuyền còn chưa về bến, công tác neo đậu tại các bến của ngư dân đặc biệt chú trọng di dân ở những điểm xung yếu về nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống bão số 3.

Huy động tối đa lực lượng tại chỗ để ứng cứu khi có hậu quả của bão, đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của các du khách còn mắc lại tại các khu du lịch. Lực lượng công an cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác đảm bảo công tác ANTT cũng như cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả sau bão.

Đến 14h chiều ngày 18-8/2016 theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng Hải Phòng 3.200 tàu các loại đã được neo đậu tại các điểm an toàn.

Lực lượng Công an chủ động đối phó với bão số 3

Chiều 18-8, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Bộ Công an đã ký Công điện số 03.

Chủ động đối phó với bão số 3

Lực lượng CAND chủ động triển khai phương án bảo vệ an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc, cột thu phát sóng của Công an các đơn vị, địa phương để tránh thiệt hại do bão, mưa, lũ gây ra. Tạm hoãn các cuộc họp, hội nghị chưa thật cần thiết để tập trung ứng phó với bão.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng tại địa bàn triển khai phương án sơ tán nhân dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản và công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm.

Kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. Duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng phó, chi viện khi có yêu cầu. Đối với Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh theo dõi chặt diễn biến của bão, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại nơi neo đậu, tránh trú của tàu thuyền; kiên quyết không để người dân nào còn ở lại trên các phương tiện, chòi canh, lồng, bè, nơi nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ. Thực hiện nghiêm túc lệnh cấm biển của chủ tịch UBND tỉnh, thành phố vùng ảnh hưởng của bão.

Lực lượng CAND tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo hàng ngày trước, trong và sau bão về Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an. Giao Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật chủ trì thành lập đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại tỉnh Nam Định, Thái Bình...

Tại Hải Phòng:

Trước tình hình diễn biến nhanh, phức tạp của bão số 3 và xu hướng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta trong đó có Hải Phòng, TP Hải Phòng đã ra lệnh cấm biển từ 17h chiều nay (18-8) và khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống bão số 3.

Theo đó, các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ, vui chơi giải trí khu vực biển, đảo và ven sông phải tạm dừng từ 17h chiều 18-8; Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với các địa phương, đơn vị kêu gọi ngay tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi tránh trú an toàn; các địa phương, đơn vị sẵn sàng phương án sơ tán nhân dân trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh, khu vực nuôi trồng thuỷ sản, vùng trũng thấp ven biển, ven sông, các khu nhà nguy hiểm, chân đồi, núi có nguy cơ sạt lở đất… đến nơi an toàn bắt đầu từ 9h sáng 19-8.

Ngư dân Đồ Sơn về điểm tập kết an toàn tránh bão.

Thành phố cũng dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng, chống bão số 3. Giám đốc CATP Hải Phòng đã có điện khẩn chỉ đạo toàn bộ lực lượng CATP ứng trực 100% quân số từ 15h chiều ngày 18-8-2016.

Đồng thời khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để phòng và ứng cứu khi bão đổ bộ. Ngay từ 13h chiều ngày 18/8/2016 hàng chục xe và hàng trăm CBCS cảnh sát cơ động tập trung ở các điểm xung yếu sẵn sàng giúp dân sơ tán khi có lệnh

Tại Quảng Ninh:

Để chủ động phòng chống cơn bão số 3, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công điện chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung vào nhiệm vụ: Kiểm tra, rà soát tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho các chủ phương tiện biết về diễn biến của bão để chủ động các biện pháp tránh vùng nguy hiểm; đặc biệt lưu ý các tàu du lịch, vận chuyển khách ra các tuyến đảo; kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn về người và tải sản.

Các địa phương, Công ty TNHH Thủy lợi kiểm tra các hồ đập trong phạm vi quản lý, chủ động giữ mực nước ở mức an toàn; kiểm tra lại hệ thống đê điều, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp gió bão lớn có thể đổ bộ. Các ngành, các địa phương sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, xây dựng chủ động đối phó khi có tình huống xảy ra.

Anh Hiếu - Đ.H. - Văn Thịnh
.
.
.