Các đại biểu đánh giá cao công tác bảo vệ ANTT phục vụ Đại hội Đảng

Chủ Nhật, 31/01/2021, 20:21
Đến thời điểm này, công tác bảo vệ an ninh, an toàn Đại hội đã cơ bản thành công. Sau nhiều ngày đêm bám chốt, bám địa bàn, bảo vệ Đại hội, đảm bảo an ninh, an toàn cho các đại biểu và hướng dẫn, đưa đón họ đến nơi đến chốn. Sự chủ động, tích cực, chu đáo của các lực lượng Công an phục vụ Đại hội đã được các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao.


Đại biểu Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Bình: Lực lượng Công an đã tạo môi trường bình yên để phát triển kinh tế

Công tác Đảm bảo an ninh chính  trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước ta trong thời gian qua rất tốt, đã tạo môi trường bình yên, an lành để người dân sinh sống, phát triển kinh tế.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Đại hội tại Thủ đô Hà Nội, tôi thấy công tác bảo đảm ANTT được thực hiện rất tốt, tạo điều kiện tối đa cho đại biểu, giúp các đại biểu yên tâm thực hiện nhiệm vụ của Đảng đặt ra cho Đại hội.

Tôi theo dõi rất kỹ bài phát biểu của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại Đại hội. Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Tô Lâm đã  nói rất đầy đủ, sâu sắc, thể hiện vị trí, vai trò của CAND trong điều kiện mới, bản chất sâu xa là thực hiện 6 điều Bác hồ dạy CAND trong điều kiện mới. Đây là kim chỉ nam cho lực lượng CAND nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua bài phát biểu, tôi thấy, Bộ Công an đặt ra chỉ tiêu phấn đấu giảm 5% tội phạm trong nhiệm kỳ tới. Đây là chỉ tiêu rất lớn mà lực lượng Công an quyết tâm thực hiện, trong đó, có sự tham gia của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, tôi tin rằng, nhiệm vụ này sẽ thực hiện được bởi những năm vừa qua, mục tiêu giảm tội phạm đều đã đạt được, an ninh, an toàn được đảm bảo.

Đại biểu Đỗ Thị Hương, Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang: Cán bộ Công an thân thiện, cởi mở.

Có thể nói công tác chuẩn bị Đại hội rất chu đáo, kỹ lưỡng, đặc biệt là công tác bảo vệ ANTT rất quy củ, an toàn nên chúng tôi rất yên tâm thực hiện nhiệm vụ của đại biểu do Đảng giao phó. Trong tất cả các khâu từ đón tiếp, dẫn đoàn, bảo vệ…chúng tôi đều thấy rất chu đáo, bài bản, các cán bộ thân thiện, cởi mở.

Là đại biểu dân tộc thiểu số, tôi rất kỳ vọng trong thời gian tới Nghị quyết sẽ đi vào cuộc sống với những định hướng quan tâm đến phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và mong rằng sau Đại hội các Nghị quyết sẽ được triển khai một cách hiệu quả, đồng bộ và có những giải pháp, chương trình hành động cũng như là cách làm thiết thực, hiệu quả. Trong các văn kiện đại hội lần này đã đề cập việc bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số, cũng như quan tâm việc phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống an sinh xã hội của dân tộc thiểu số và đặc biệt nâng cao thu nhập, giúp cho dân tộc thiểu số sẽ có việc làm ổn định rồi phát triển kinh tế tại địa phương. 

Đại biểu Đinh Thị Bích Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La: Công tác đảm bảo an ninh tại Đại hội rất chu đáo

 Lực lượng Công an đã có phương án bảo vệ cho các đoàn đại biểu rất cụ thể trong suốt quá trình diễn ra Đại hội kể cả trong sinh hoạt, giao thông đều rất thuận lợi. Đặc biệt, các đồng chí làm nhiệm vụ trực tiếp đón, dẫn đoàn, đảm bảo an ninh đều có thái độ, tác phong rất nghiêm túc, chu đáo, lịch sự, không chỉ đối với đoàn Sơn La chúng tôi mà với tất cả các đoàn nên đại biểu chúng tôi rất yên tâm.

Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La tham dự đại hội lần này đã tập trung nghiên cứu rất kỹ các nội dung văn kiện Đại hội và tại phiên thảo luận, đoàn đại biểu cũng thảo luận rất sôi nổi các nội dung và thể hiện sự nhất trí cao với các nội dung dự thảo. Đồng thời, đoàn cũng đề xuất một số nội dung, gửi Đoàn Chủ tịch.

Đến dự Đại hội lần này, điều tôi tâm huyết nhất chính là chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”. Tôi nghĩ rằng chỉ có xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh thì mới có thể lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.

Với trách nhiệm là đại biểu dự Đại hội, tôi nghiên cứu kỹ các tài liệu văn kiện và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần này, trên cơ sở đó, theo chức năng nhiệm vụ sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ để quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết tới cơ sở và đồng thời cụ thể hóa vào chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Sơn La trong thời gian tới.

Thu Thuỷ - Quỳnh Vinh
.
.