Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông đến học sinh THPT Thủ đô

Thứ Ba, 24/09/2019, 18:55
Các chiến sĩ CSGT Thủ đô đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về luật giao thông đường bộ cùng nhưng kĩ năng thực tế giúp các em học sinh tự đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.


Ngày 23-9, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an thành phố  Hà Nội phối hợp cùng Đoàn thanh niên quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho hơn 450 học sinh Trường THPT Phương Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 trình bày tại buổi tuyên truyền.

Với cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu qua nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT Số 14 đã giúp các em học sinh nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô cũng như các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Trong khuôn khổ buổi tuyên truyền, đại diện CSGT Thủ đô đã cùng các em học sinh phân tích rõ những vấn đề tồn tại hiện nay của tình hình giao thông như tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm; tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; nhiều người tham gia giao thông chưa đội mũ bảo hiểm hay tuân thủ các quy định về tín hiệu đèn giao thông.

Đại diện công an các phường quận Hoàng Mai và đoàn thanh niên kí giao ước tăng cường tuyên truyền luật giao thông cho học sinh.

Đặc biệt, các em cũng được báo cáo viên phân tích cụ thể những nguy cơ, hậu quả khôn lường của việc điều khiển xe mô tô, xe máy điện khi chưa đủ tuổi, cũng như tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trả lời CAND Online, Trung tá Đỗ Trọng Tuân cho biết, ở lứa tuổi học sinh, việc nhận thức rõ những tình huống khi tham gia giao thông và tuân thủ các quy định của pháp luật về ATGT rất quan trọng.

"Sau buổi tuyên truyền, chúng tôi mong chính các em học sinh sẽ trở thành những báo cáo viên tích cực, giúp những thành viên khác trong gia đình các em cùng nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Đó là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho mỗi người", Trung tá Đỗ Trọng Tuân nhấn mạnh.


Thiện Nhân
.
.