CSGT tỉnh Bến Tre tặng mũ bảo hiểm cho người dân

Thứ Ba, 05/03/2019, 10:52

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bến Tre vừa phối hợp cùng Công an huyện Mỏ Cày Nam tặng 150 mũ bảo hiểm cho người dân lưu thông trên tuyến Quốc Lộ 57, Quốc lộ 60 thuộc địa bàn xã An Thới và xã Đa Phước Hội (huyện Mỏ Cày Nam) trong quá trình tuần tra kiểm soát.


Thông qua hoạt động này, lực lượng CSGT đã kết hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy. 

Trong đó, tập trung hướng dẫn cho người dân cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn và phù hợp, cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc không đội hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không đạt chuẩn chất lượng và các quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm này.

CSGT Công an tỉnh Bến Tre hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy định

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn phát hơn 200 tờ bướm với nội dung cảnh báo về hậu quả của việc đã sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, mức phạt và hình thức xử lý đối với các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn...

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực thực hiện “Năm An toàn giao thông 2019” với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” nhằm kéo giảm thương vong nếu như không may mắn xảy ra tai nạn, mang niềm vui, hạnh phúc đến cho mọi người khi tham gia giao thông.


T. Lĩnh - B. Nhân
.
.