CLB sỹ quan Công an hưu trí họp mặt nhân ngày 19/8

Thứ Hai, 15/08/2016, 21:50
Chiều 15-8, Câu lạc bộ (CLB) sỹ quan Công an hưu trí Bộ Công an đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, đồng thời tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo

Tham dự buổi Họp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an cùng hơn 400 đại biểu là các hội viên của CLB.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi họp mặt.

Trong không khí thân mật của buổi Họp mặt, các đại biểu và các hội viên CLB sỹ quan Công an hưu trí Bộ Công an đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của  lực lượng CAND trong 71 năm xây dựng và trưởng thành, trong đó khẳng định: Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, dù đã nghỉ hưu, tuổi cao, nhưng các hội viên CLB sỹ quan Công an hưu trí vẫn tích cực tham gia vào các công tác chính trị xã hội ở địa phương, làm nòng cốt trong công tác bảo vệ ANTT và xây dựng nếp sống văn hóa ở địa bàn dân cư, góp phần tích cực vào phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ và tham gia xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị ở cơ sở.

Bộ trưởng Tô Lâm và Trung tướng Lê Thành, Chủ nhiệm CLB sỹ quan hưu trí Bộ Công an tại Hà Nội chụp ảnh giao lưu với các đại biểu tại buổi Họp mặt.

Về công tác trong 6 tháng đầu năm của CLB, tình hình các mặt hoạt động đã được Ban chủ nhiệm tập trung đẩy mạnh, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc thông tin các chuyên đề về tình hình chính trị - thời sự quan trọng của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an tới các hội viên. Đặc biệt là các chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng, Quốc hội và Chính phủ như: Báo cáo về kết quả Đại hội Đảng lần thứ XII và các văn kiện, Nghị quyết của Đại hội; Báo cáo kết quả kỳ họp TW 2 và kỳ họp TW3 khóa XII; Báo cáo kết quả kỳ họp 11 Quốc hội khóa XIII; Báo cáo về đổi mới của Chính phủ về Xây dựng Chính phủ kiến tạo và phát triển, Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ, trong sạch, liêm chính, chống tham nhũng, lãng phí và nhiều báo cáo chuyên đề quan trọng khác… Đồng thời duy trì thường xuyên công tác từ thiện, tình nghĩa, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, các hoạt động về nguồn, tri ân, thăm hỏi tạo sự gắn kết bền chặt giữa các hội viên trong CLB.

Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng trao tặng cuốn sách mới do Đảng ủy Công an TW phát hành nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND cho Trung tướng Lê Thành, Chủ nhiệm CLB.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc sức khỏe các đồng chí lão thành cách mạng, hội viên của CLB đã tới dự cuộc Họp mặt đầy ý nghĩa này. Trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của các đồng chí cán bộ Công an hưu trí đối với sự nghiệp đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH,  Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các đồng chí cán bộ Công an hưu trí sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, đóng góp ý kiến góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Bộ trưởng Tô Lâm thân mật thăm hỏi, trò chuyện vớ\i các đồng chí công an lão thành trong CLB tại buổi họp mặt.

Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng, đội ngũ cán bộ Công an hưu trí sẽ vừa phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, vừa cổ vũ, động viên để các thế hệ CBCS trong CAND tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia phong trào CAND thực hiện và học tập 6 điều Bác Hồ dạy; cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa “Vì nhân dân phục vụ”, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó, đáp ứng được với những đòi hỏi đặt ra đối với lực lượng Công an trong tình hình mới hiện nay.


Quang cảnh buổi họp mặt.

Cũng tại buổi Họp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo tình hình chung của đất nước, những chỉ đạo của TW Đảng, Quốc hội, Chính phủ và một số tình hình về công tác đảm bảo ANTT và công tác xây dựng lực lượng trong những tháng đầu năm  và một số công tác trọng tâm trong những tháng cuối năm 2016 của lực lượng Công an.

Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm đã trang trọng trao tặng cho các hội viên CLB sỹ quan Công an hưu trí cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ của CAND”. Đây là cuốn sách mới, được Đảng ủy Công an TW  biên soạn và phát hành nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND do các hội viên CLB biểu diễn.

Tâm Phạm
.
.