Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc

Thứ Hai, 01/08/2016, 15:05
Sáng 1-8, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu khai mạc chương trình.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016 có sự tham gia của 250 học viên đến từ các Tổng cục, Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) các đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

Phát biểu khai mạc khóa học, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu khai mạc Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm hiện nay đó là đẩy mạnh đổi mới phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm phát huy hơn nữa vai trò của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vào nhiệm vụ đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới hiện nay.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, trong đợt Bồi dưỡng nghiệp vụ lần này, các học viên cần nghiêm túc trong việc học tập, nghiên cứu các nội dung của khóa học. 

Đặc biệt chú trọng đến một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt sâu sắc, toàn diện những Chỉ thị quan trọng của Ban Bí thư, Nghị quyết của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an như: Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới ” và Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành TW liên quan công tác dân vận của Đảng và nhiều nghị quyết quan trọng khác liên quan công tác phong trào; 

Nắm chắc những điểm mới, những vấn đề cụ thể về tổ chức phong trào Vì ANTQ, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ hiện nay, trong đó quan tâm phân tích những mô hình cụ thể, điển hình được Công an các đơn vị, địa phương triển khai và tiếp tục cần nhân rộng; Trong quá trình tập huấn, các học viên cần tăng cường thảo luận, trao đổi về các kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng và triển khai phong trào. Đồng thời tìm ra những điểm còn hạn chế để rút kinh nghiệm…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các học viên tham dự Khóa Bồi dưỡng.

Đồng chí Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lần này các học viên sẽ nâng cao nhận thức, trách nhiệm cũng như lòng nhiệt huyết đam mê với công tác phong trào, qua đó góp phần thúc đẩy đưa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đạt thêm nhiều thành quả mới.

Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016 sẽ diễn ra trong 2 ngày 1-8 - 2-8.

Phạm Tâm
.
.