Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quảng Ninh

Thứ Bảy, 13/02/2016, 13:23
Sáng ngày 13-2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm và làm việc tại Công an tỉnh Quảng Ninh. 


Cùng đi với đồng chí Bộ trưởng còn có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục An Ninh, Tổng cục Cảnh sát, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang duyệt đội danh dự của Công an tỉnh Quảng Ninh.
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt với CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và  lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ninh;  biểu dương những thành tích, chiến công của Công an Quảng Ninh đã đạt được trong năm  2015 và nhất là trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, mừng Xuân Bính Thân vừa qua.

Đồng chí Bộ trưởng đánh giá cao Công an Quảng Ninh đã triển khai nghiêm túc Nghị quyết Công an Trung ương và các chỉ thị của Bộ, làm giảm tội phạm trên địa bàn, không để phạm pháp hình sự xẩy ra, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao.

Quảng Ninh là một tỉnh có nhiều lễ hội, lượng khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh ngày một đông vì vậy công tác đảm bảo ANTT cần phải được cố gắng hơn nữa trên tinh thần nỗ lực, chủ động, đảm bảo an ninh, an toàn, xử lý kịp thời mọi tình huống nẩy sinh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quà chúc mừng năm mới cho CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh.
Bộ trưởng Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu triển khai Nghị quyết 12 của Đảng cũng là năm đất nước bước vào quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng hơn, bên cạnh thời cơ thuận lợi có nhiều khó khăn thách thức trong đó có vấn đề đảm bảo ANTT, vì vậy lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Quảng Ninh nói riêng cần phải bám sát thực tế, nghiên cứu làm tốt nhiệm vụ đặt ra, trong bất cứ tình huống nào cũng phải đảm bảo ANTT, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Công an tỉnh Quảng Ninh cần làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động, không để bất ngờ; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT và quản lý hành chính, đảm bảo mọi thủ tục thông thoáng, giảm phiền hà cho người dân, đồng thời tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng.

Đặc biệt Công an tỉnh Quảng Ninh cần làm tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng tới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trên tinh thần chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả. Thực hiện tốt cuộc vận động  Công an chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng đời sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, tạo hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sỹ Công an trong dân và du khách.

Nhân dịp về thăm và làm việc tại Quảng Ninh vào sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã tới dâng hương tại đền thờ vua Lê Thánh Tông ở núi Bài Thơ thuộc thành phố Hạ Long và dự lễ Khai bút đầu năm do Hội Văn học Nghề thuật tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại đây.

Trịnh Mạnh
.
.