Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Phó Tư lệnh Cơ quan CSQG Hàn Quốc

Thứ Năm, 24/05/2018, 18:21
Chiều 24-5, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Min Gab Ryong, Phó Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm Trong nêu rõ, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc, trong đó có Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, đã có những bước phát triển tích cực. 

Trên cơ sở đó, hai Bên đã triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác và đã đạt được nhiều kết quả, đóng vai trò quan trọng, thực sự là một trong những trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Min Gab Ryong tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hợp tác với lực lượng Cảnh sát các nước, trong đó có Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm là một trong những ưu tiên vì lợi ích, an ninh, trật tự của mỗi nước, khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Min Gab Ryong.

Để quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cần tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực phòng, chống tội phạm và hợp tác tư pháp hình sự; nghiên cứu mở rộng các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng có tiềm năng và nhu cầu. 

Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp điều tra truy bắt tội phạm nhằm phòng chống hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm khủng bố, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, buôn bán người, sử dụng công nghệ cao...; đảm bảo an ninh, an toàn cho tổ chức, công dân nước này sang nước kia công tác, học tập, làm ăn, sinh sống. Tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn hợp tác đa phương nhằm giúp đỡ nhau vì lợi ích, an ninh, trật tự của mỗi nước, khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả Hội nghị hợp tác Cảnh sát cấp Thứ trưởng Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất diễn ra trước đó vào sáng cùng ngày.

Bộ trưởng Tô Lâm, ngài Min Gab Ryong và các đại biểu.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Phó Tư lệnh Min Gab Ryong bày tỏ vui mừng thời gian qua quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam – Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc nói riêng không ngừng được mở rộng, phát triển, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực hợp tác. Ngài Min Gab Ryong chân thành chúc mối quan hệ hợp các giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc trong thời gian tới sẽ không ngừng phát triển, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên mọi lĩnh vực hợp tác, góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Khổng Hà
.
.