Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an và Cảnh sát PCCC Lâm Đồng

Thứ Ba, 17/10/2017, 14:47
Ngày 17-10, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an, Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng. 

Tháp tùng đồng chí Bộ trưởng còn có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an. Về phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm thăm và làm việc với Công an, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC Lâm Đồng, đã báo cáo với Thượng tướng Tô Lâm khái quát tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống chảy nổ, cứu nạn, cứu hộ từ đầu năm 2017 đến nay.

Theo đó, trong lĩnh vực an ninh chính trị, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chủ động tham mưu, giải quyết ổn định những vấn đề phức tạp trong tôn giáo, dân tộc có yếu tố đông người, không để trở thành những điểm nóng, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Đấu tranh, bóc gỡ 63 đối tượng là cơ sở nội địa của 10 tổ chức phản động. Ngăn chặn, xử lý trên 30 vụ hoạt động tôn giáo trái phép.

Thượng tướng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo Công an, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng

Về lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã mở 10 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh Lâm Đồng và theo chuyên đề căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương.

Công tác điều tra, khám phá án đạt tỉ lệ 87,5%, các vụ trọng án đạt 100%. Trong 9 tháng qua, các loại tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về kinh tế, môi trường, tham nhũng tại Lâm Đồng đều giảm so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, riêng tội phạm về ma túy lại đang có chiều hướng tăng lên.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra hàng chục vụ cháy gây thiệt hại lớn về kinh tế của người dân. Với địa bàn rộng, địa hình đồi núi, cách trở, khiến lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Lâm Đồng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phòng chống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn.  

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Giám đốc Cảnh sát PCCC Lâm Đồng cũng đã có những kiến nghị, đề xuất lên đồng chí Thượng tướng Tô Lâm một số khó khăn, vướng mắc, hạn chế về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị chuyên dụng đặc thù của ngành.

Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm đã đánh giá cao những nỗ lực của Công an và Cảnh sát PCCC Lâm Đồng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và an toàn phòng, chống cháy nổ trên địa bàn trong thời gian qua. 

Bên cạnh đó, đồng chí Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo Công an và Cảnh sát PCCC Lâm Đồng thời gian tới cần tập trung vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chăm lo cho đời sống của nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Nâng cao vai trò, năng lực của lực lượng Công an và Cảnh sát PCCC trong tình hình mới.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Công an, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng

Xây dựng xã hội kỷ cương an toàn, lành mạnh, tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ. Lực lượng Công an cần đẩy mạnh hơn nữa công tác dân vận, lấy dân làm nòng cốt để giữ gìn an ninh trật tự… Đồng chí Bộ trưởng cũng đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Công an và Cảnh sát PCCC Lâm Đồng để cân nhắc, xem xét.

Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm cũng đã thăm và chủ trì hội nghị về phát triển giáo dục và đào tạo vùng Tây nguyên do Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo Tây nguyên và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã tổ chức. 

Kim Ngân
.
.