Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 30/09/2019, 19:43
Chiều 30-9, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi Gặp mặt Đoàn Câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh. 


Cùng dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ.

Bộ trưởng Tô Lâm đã bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đồng chí trong CLB sỹ quan Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn về nguồn, thăm Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc; đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, chúc CLB ngày càng phát triển, có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng của Công an TP Hồ Chí Minh, góp phần vào sự phát triển của thành phố mang tên Bác.

Đại tướng Tô Lâm và các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đại tá Trần Cường, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm CLB đã báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm về tình hình, kết quả hoạt động của CLB trong thời gian qua.

 Theo đó, CLB sỹ quan Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2022, bầu ra Ban Chủ nhiệm gồm 8 đồng chí, do Đại tá Trần Cường làm Chủ nhiệm; bầu Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí của 24 quận, huyện; tổ chức hoạt động của các CLB tại các quận, huyện và các Tổ Công an hưu trí tại các phường, xã, thị trấn với trên 8.000 hội viên tham gia.

Thời gian qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tập hợp đông đảo các sỹ quan Công an hưu trí trên địa bàn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, thể hiện sự tương trợ, giúp đỡ, gắn bó tình cảm đồng chí, đồng đội.

 Hàng năm, Ban Chủ nhiệm CBL đều tổ chức các đoàn về nguồn tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong đó có vai trò đóng góp quan trọng của Công ty TNHH Phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch công ty, cố vấn Ban Chủ nhiệm CBL sỹ quan Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh...

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các bộ, ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác đã đề ra, tạo được nhiều chuyển biến tích cực. 

Bộ Công an đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, tổ chức triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, đảm nhiệm tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Đại tá Trần Cường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Về trật tự an toàn xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, năm 2019 là năm đầu tiên Đảng uỷ Công an Trung ương đề ra mục tiêu kéo giảm tội phạm xuống 3-5%. “Việc điều tra, khám phá tội phạm là nhiệm vụ của lực lượng Công an, song mục tiêu quan trọng hơn là phải kéo giảm tội phạm, gắn với mục tiêu xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, người dân được thụ hưởng cuộc sống yên bình”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Kiên quyết, triệt để đấu tranh trấn áp tội phạm, không để các băng nhóm tội phạm hình thành, đặc biệt là tội phạm “tín dụng đen”; tăng cường đấu tranh ngăn chặn không để Việt Nam trở thành địa bàn trung chuyển ma tuý...

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, hiện bộ máy Bộ Công an đã được tổ chức lại theo hướng tinh gọn, bước đầu hoạt động hiệu quả với phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Sau hơn một năm thực hiện, cơ bản tổ chức bộ máy đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả, sát với thực tiễn và gần với nhân dân hơn. 

Đại tướng Tô Lâm tặng hoa Đại tá Trần Cường.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện chủ trương “tăng cường cơ sở”, xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy; tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp sai phạm, từng bước khắc phục những khuyết điểm trong công tác cán bộ; kỷ luật, kỷ cương, việc chấp hành điều lệnh CAND được tăng cường, sức mạnh và uy tín của lực lượng Công an tiếp tục được nâng cao...

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, qua theo dõi và báo cáo của các đơn vị được biết, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng các cán bộ hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh vẫn rất tâm huyết với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, với ngành Công an, luôn luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc để xây dựng và phát triển đất nước, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự của thành phố. 

Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất hoạt động của các CLB Công an hưu trí; tích cực tham gia góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, các hoạt động xã hội tình nghĩa, nhân đạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi tiếp chụp ảnh chung.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an luôn trân trọng những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí Công an lão thành đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND, tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ chiến sỹ Công an nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, động viên, đóng góp ý kiến của các đồng chí trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tặng quà các thành viên CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh.


Quỳnh Vinh-Thiện Minh
.
.