Bộ Tư lệnh Cảnh vệ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Thứ Năm, 04/07/2019, 13:59
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã triển khai, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao phó, nổi bật là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội và Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại Hà Nam.

Ngày 4-7, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cảnh vệ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Về công tác Cảnh vệ 6 tháng đầu năm 2019, báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, thời gian qua tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước cùng các sự kiện đặc biệt quan trọng diễn ra với tần suất cao, đòi hỏi lực lượng Cảnh vệ phải triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quy mô lớn, trên những địa bàn khó khăn.

Là đơn vị chủ trì công tác Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn gần 1.200 hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước ở cả trong và ngoài nước; 89 sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng do Đảng, Nhà nước tổ chức, trong đó nổi bật là Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội, Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại Hà Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Lực lượng Cảnh vệ CAND cũng đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho hơn 70 đoàn khách quốc tế quan trọng đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có nhiều đoàn nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Triều Tiên…

Về xây dựng lực lượng, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ duy trì được sự ổn định, giữ vững nề nếp, đồng thời tạo ra nhiều chuyến biến tích cực. Các phong trào thi đua đều diễn ra sôi nổi, có hiệu quả tích cực.

Những kết quả, thành tích trong công tác cảnh vệ thời gian qua được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ công an ghi nhận, đánh giá cao. Trong đó, Bộ Công an đã quyết định tặng bằng khen cho 16 tập thể, 56 cá nhân có thành tích xuất sắc của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Trung tướng Phan Sơn Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc 6 tháng đầu năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao và biểu dương những thành tích, kết quả mà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019.

Điểm lại những nét chính về tình hình trong nước, quốc tế và những yếu tố phức tạp về an ninh thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2019.

Trong đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần nắm chắc diễn biến an ninh, trật tự, nhất là tình hình liên quan, tác động đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an để lãnh đạo, chỉ đạo công tác cảnh vệ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, công an các đơn vị, địa phương để bảo vệ an toàn tuyệt đối mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế và sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Công an thực hiện hiệu quả Luật Cảnh vệ; tiếp tục nghiên cứu và đóng góp để hoàn thiện lý luận Cảnh vệ CAND, từ đó nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, xây dựng lực lượng.

Đồng thời, chú trọng việc nghiên cứu lựa chọn các giải pháp công nghệ đón đầu thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để áp dụng, triển khai, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cảnh vệ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác với lực lượng cảnh vệ và an ninh trên thế giới, nhất là các nước có quan hệ truyền thống với Việt Nam. Trong đó cần thực hiện tốt các văn bản hợp tác; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kĩ năng nghiệp vụ và tranh thủ sự giúp đỡ để làm tốt hơn nữa công tác cảnh vệ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thiện Minh
.
.