Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần chú trọng công tác “luyện cán, rèn quân”

Thứ Sáu, 12/03/2021, 16:52
Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021 do Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an tổ chức vào ngày 12/3, tại Hà Nội.

Căn cứ Quyết định số 94/QĐ-TTg ngày 21/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ CAND theo đúng chỉ tiêu và tổ chức công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. 

Đến nay, Bộ Công an đã tuyển chọn được 15.699 công dân, trong đó có 57 công dân nữ, 58/63 địa phương đã đủ chỉ tiêu Bộ giao. Đối với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, năm nay được Bộ Công an giao 500 chỉ tiêu, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tuyển quân và phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức xét tuyển được 485 công dân (đạt 97,2% cao hơn năm 2020). 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại Lễ khai giảng.

Tham gia khóa huấn luyện trong thời gian 3 tháng, các tân binh sẽ được truyền đạt những kiến thức, nội dung cơ bản liên quan đến công tác nhiệm vụ trong CAND nói chung, công tác cảnh vệ nói riêng. Sau khóa huấn luyện, các chiến sĩ mới sẽ được bổ sung vào các đơn vị nghiệp vụ, tăng cường quân số, nguồn lực quan trọng trong công tác cảnh vệ, góp phần cùng toàn lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chủ động xây dựng kế hoạch chương trình, nội dung huấn luyện và các điều kiện tốt nhất đảm bảo phục vụ khóa huấn luyện đạt hiệu quả cao, coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng. Chú trọng “luyện cán, rèn quân”, siết chặt kỷ luật kỷ cương, phòng ngừa sai phạm trong cán bộ, chiến sĩ. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới, các đại biểu tham dự Lễ khai giảng và các tân binh

Đồng chí Thứ trưởng cũng động viên các tân binh trong môi trường mới cần nêu cao tinh thần tự giác, ý chí phấn đấu để rèn luyện bản lĩnh chính trị, tiếp thu đầy đủ những kiến thức cơ bản về chính trị, điều lệnh, quân sự, võ thuật, pháp luật, nghiệp vụ cơ sở; rèn luyện thành thạo các kỹ năng thực hành nhiệm vụ chuyên ngành Cảnh vệ; hình thành nếp sống, sinh hoạt, học tập và công tác trong môi trường của lực lượng Cảnh vệ CAND.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và tân binh; đảm bảo cho chiến sĩ có điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện và làm việc trong môi trường mới. Thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử truyền thống của lực lượng CAND, nhất là bề dày truyền thống vẻ vang 68 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Anh hùng. Quan tâm chế độ, chính sách, động viên các chiến sĩ mới khắc phục khó khăn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nghiên cứu, học tập và chấp hành nghiêm điều lệnh CAND cũng như nội quy, quy định của khóa huấn luyện, để đạt kết quả cao nhất.

Khổng Hà
.
.