Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự lễ giao, nhận quân tại TP Hồ Chí Minh và Long An

Thứ Tư, 03/03/2021, 14:16
Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự buổi giao, nhận quân tại TP Hồ Chí Minh và Long An. Trong đợt giao, nhận quân nghĩa vụ có thời hạn trong Công an nhân dân năm 2021, TP Hồ Chí Minh đã tuyển chọn 828 công dân, riêng Long An có 249 công dân trúng tuyển nghĩa vụ có thời hạn trong Công an nhân dân...

Sáng 3/3, tại các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt làm lễ giao, nhận quân năm 2021 với gần 5.000 thanh niên lên đường nhập ngũ theo lệnh gọi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự phục vụ có thời hạn tại các đơn vị Quân đội và Công an nhân dân. Quận 5 được chọn là điểm giao nhận quân điểm của TP Hồ Chí Minh.

 Tham dự buổi giao, nhận quân có đồng chí Nguyễn Văn Nên,Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng,Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại diện các cơ quan ban, ngành và 468 công dân của các quận 5,6,7,11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự buổi lễ giao nhận quân tại TP Hồ Chí Minh
Trong đợt giao nhận quân lần này, TP Hồ Chí Minh có gần 5.000 công dân trúng tuyển
Hơn 800 công dân tại TP Hồ Chí Minh trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân

Cùng với cả nước, Chính phủ giao TP Hồ Chí Minh chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân là 4.628 công dân, trong đó nghĩa vụ Công an nhân dân là 828 công dân. Trong đợt tuyển quân lần này có 2 công dân nữ. 

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hồ Chí Minh, chất lượng giao quân khá cao, trong đó Đảng viên chiếm 2,05%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 41,95%, sức khỏe loại 1, 2 đạt 84,38%. Hai công dân nữ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này là Nguyễn Đào Thúy Vy (SN 1997, ngụ quận 6) và Nhâm Nhã Tiên (SN 1995, ngụ Tân Bình).

Thứ trưởng Lê Tấn Tới tặng hoa cho các tân binh phục vụ nghĩa vụ Công an nhân dân
Thúy Vy, một trong 2 tân binh nữ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được mẹ động viên trước khi lên đường.

Hòa cùng không khí hồ hởi trước khi lên đường nhập ngũ, Thúy Vy chia sẻ, ba mẹ là bộ đội nên từ bé Vy đã yêu màu áo lính, ước mơ tiếp bước thế hệ của cha mẹ nên sau khi tốt nghiệp Học Viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh, Vy gác lại công việc để theo đuổi ước mơ quân ngũ của mình. 

Động viên con trong buổi giao quân, Thiếu tá Đào Thúy Hằng (mẹ của Vy) xúc động: “Nhìn con gái lên đường nhập ngũ tôi như sống lại cảm xúc của mình đã trải qua hơn 30 năm trước. Trong môi trường Quân đội, tôi mong con gái mình sẽ cứng rắn, mạnh mẽ hơn và điều vui nhất là Vy sẽ được sống trong ước mơ của mình và tiếp nối đường binh nghiệp của gia đình!”. 

Khác với Thúy Vy, gia đình Nhã Tiên không có ai phục vụ trong Quân đội nhưng từ khi ngồi trên ghế nhà trường qua những bài văn, bài thơ về Bộ đội Cụ Hồ đã nung nấu trong lòng cô gái trẻ được tiếp bước thế hệ cha anh phục vụ đất nước. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, năm nào Nhã Tiên cũng nộp đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quận sự nhưng đến năm nay, Nhã Tiên mới trúng tuyển. 

“Nhận giấy báo trúng tuyển cảm xúc sắp được khoác lên mình chiếc áo bộ đội khiến tôi xúc động và tự hào!”-Nhã Tiên chia sẻ.

Người thân của các tân binh đứng ngoài đường ngóng tin con trong buổi lễ
Nhiều người bịn rịn chia tay con em mình lên đường làm nhiệm vụ Tổ quốc

Lễ giao, nhận quân diễn ra trong vòng 20 phút nhưng chứa đầy cảm xúc, nhiều gởi gắm đến thế hệ trẻ lên đường nhập ngũ của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh. 

Phía bên ngoài điểm giao, nhận quân, hàng trăm phụ huynh, người nhà của các chiến sĩ trẻ đã đứng ken chặt một đoạn đường Hồng Bàng. Ai cũng bịn rịn nhưng không quên nhắn nhủ những tân binh giữ gìn sức khỏe, tập luyện cho tốt để xứng đáng là một người lính, một anh Bộ Đội Cụ Hồ.

Gần 250 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân tại tỉnh Long An

Ngay sau buổi giao, nhận quân tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã có mặt tại Long An tham dự và chỉ đạo tại buổi giao, nhận quân của tỉnh. 

Trong hội trường 249 chiến sĩ trẻ trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân đã tư trang chỉnh tề, balo đầy ắp những vật phẩm mà người thân gói ghém để họ mang theo khi lần đầu tiên xa nhà phục vụ nghĩa vụ. 

Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, năm 2021, Bộ Công an đã giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân đối với Công an tỉnh Long An là 249 chỉ tiêu kết quả Công an tỉnh Long An đã tuyển chọn 249/249 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân (đạt 100%). Đây là những công dân ưu tú, tuổi đời từ 18-25, có sức khỏe tốt. 100% công dân tham gia nghĩa vụ lần này đã tốt nghiệp THPT, trong đó có 53 trường hợp tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, có 6 công dân là Đảng viên, 243 là đoàn viên.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại buổi giao, nhận quân ở Long An
Động viên những tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao, nhận quân ở Long An, Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện tại đã có 58/63 tỉnh thành đã tuyển và giao 15.699 công dân (trong đó có 57 nữ) tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Long An là một trong những tỉnh thực hiện đúng quy trình, rà soát, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng qui định pháp luật, đạt 100% chỉ tiêu mà Bộ Công an đề ra. 

“Với kết quả này, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tôi ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh Long An cùng các ban, ngành liên quan trong công tác tuyển quân năm 2021. Tôi cũng xin cảm ơn nhân dân Long An, những gia đình, những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục những người con ưu tú để hôm nay, những người con này phục vụ trong lực lượng Công an, gánh vác trọng trách bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh trật tự xã hội"- Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu.

Các tân binh là những thanh niên ưu tú của tỉnh Long An bước vào đợt huấn luyện phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự

Cũng trong buổi giao, nhận quân, Thứ trưởng Lê Tấn Tới yêu cầu các tân binh phấn đấu rèn luyện trong môi trường mới phải thể hiện được sức mạnh, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của một công dân đối với đất nước. Đối với Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An, cần quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc việc huấn luyện, quản lý tân binh. 

Ngoài ra, để các tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ, Công an các cấp cơ sở, Công an tỉnh Long An cần có một số chính sách hậu phương, trong đó chú trọng đến việc thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có tân binh nhập ngũ, đặc biệt là đối với gia đình các tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Có như vậy các tân binh mới thực sự yên tâm ra sức rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.


M.Đức
.
.