Bộ Công an tổ chức Hội thi cứu nạn, cứu hộ toàn quốc

Thứ Bảy, 29/09/2018, 15:35
Ngày 29-9, tại TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ Hội thi chung kết thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) toàn quốc lần thứ I, năm 2018.

Dự và chỉ đạo Hội thi có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cùng ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Theo Ban tổ chức, hội thi chung kết năm nay quy tụ 24 đội tuyển xuất sắc được chọn tại hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC các khu vực trong cả nước.

Các đội tham dự thi phải tra qua 4 phần thi gồm chạy tiếp sức 4 x 100m vượt chướng ngại vật CNCH; chạy 100 m vượt chướng ngại vật CNCH; cứu nạn trong môi trường có khói, khí độc; CNCH dưới nước. 

Nội dung các phần thi được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ, tham gia phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn. Tại Hội thi, ban tổ chức đã tổ chức lễ diễu hành biểu dương lực lượng và các phương tiện tối tân về CNCH hiện trên cả nước.

Phát biểu tại hội thi, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an đánh giá cao tính chuyên nghiệp và biểu dương tinh thần nghiêm túc của các đội tuyển về tham gia hội thi.

Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện một bài thi.

Theo Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, đây là dịp để các đội tuyển CNCH của các đơn vị địa phương trên toàn quốc giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ CNCH góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác CNCH cũng như đánh giá hiệu quả, tính năng tác dụng phương tiện CNCH. 

Qua hội thi nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, rèn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác CNCH để xử lý có hiệu quả các tình huống sự cố, tai nạn nếu có xảy ra trong thực tế để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng cũng như tài sản của nhà nước và nhân dân.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội tuyển đạt kết quả cao của các phần thi và trao giải toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc tại hội thi lần này.

Trong đó Giải nhất toàn đoàn đã được trao cho đội tuyển Trường Đại học Cảnh sát PCCC; giải nhì được trao cho đội Phòng Cảnh sát PCCC Đồng Nai và giải ba thuộc về đội Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng. 

Tại lễ tổng kết trao giải Hội thi, Bộ Công an đã trao bằng khen cho hai tập thể và năm cá nhân có thành tích suất sắc trong tổ chức hội thi.

Ngọc Sơn
.
.