Bộ Công an tăng cường hơn nữa công tác đối ngoại

Thứ Năm, 21/01/2021, 19:29
Chiều 21/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt thân mật các bộ, ban, ngành, đại diện cơ quan an ninh, cảnh sát các nước tại Việt Nam thường xuyên có quan hệ phối hợp với Bộ Công an Việt Nam trên lĩnh vực đối ngoại, nhân quyền. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Trong năm qua, công tác đối ngoại của Bộ Công an Việt Nam đã gặt hái được không ít thành tựu quan trọng góp phần to lớn vào thành quả nói chung của Bộ Công an trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Có được những thành tích này, trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Công an và sự cố gắng nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo, CBCS trong Cục Đối ngoại, Bộ Công an. Đồng thời, không thể không nhắc đến sự phối hợp, giúp đỡ không nhỏ của các bộ, ban, ngành, đại diện cơ quan an ninh, cảnh sát các nước tại Việt Nam thường xuyên có quan hệ phối hợp với Bộ Công an Việt Nam trên lĩnh vực đối ngoại, nhân quyền.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới gửi lời chúc mừng năm mới tới các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, và chúc mối quan hệ giữa Bộ Công an với các đối tác hữu quan ngày càng bền chặt và không ngừng phát triển.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới nêu rõ, năm 2020 là một năm đầy biến động khi toàn cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến khủng hoảng trên nhiều mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Và tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia, dân tộc phát huy sức mạnh hơn bao giờ hết. Toàn cầu đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh, trong năm 2020, Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Có được những thành tựu đó, ngoài ý chí tự lực tự cường giàu truyền thống, sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, Viejt Nam đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nước đối tác.

Góp phần là cầu nối tích cực để duy trì quan hệ hợp tác giữa các quốc gia, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan có liên quan của Việt Nam cũng như các tổ chức, cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động tăng cường hợp tác với các cơ quan an ninh, cảnh sát nội vụ các nước thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật các nước nói riêng, đưa quan hệ hợp tác hữu nghị cấp Nhà nước đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, văn hóa, xã hội...

Các lĩnh vực giáo dục đào tạo, chuyển giao công nghệ, phục vụ phát triển công nghiệp an ninh được tăng cường, đẩy mạnh. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới cảm ơn sự giúp đỡ của các nước đối với Việt Nam nói chung và Bộ Công an nói riêng.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới đánh giá cao sự phối hợp giữa Cục Đối ngoại, Bộ Công an với các đơn vị liên quan và cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm của các cơ quan, tổ chức đại diện nước ngoài tại Việt Nam trrong những năm qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong năm 2021 và trong những năm tiếp theo để Bộ Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khổng Hà
.
.