Bộ Công an hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Thứ Năm, 04/06/2015, 16:27
Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, sáng 4/6, Bộ Công an đã tổ chức hội thảo “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một Trái đất bền vững”.
>>Ngày Môi trường thế giới 2015 được tổ chức tại Vĩnh Phúc
>>Chính thức xét tặng giải thưởng Môi trường năm 2015

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; TS Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công an đã chủ động rà soát và hỗ trợ đầu tư các công trình xử lí rác thải, nước thải tại các đơn vị trọng điểm về ô nhiễm môi trường trong lực lượng CAND. Cụ thể, đã hỗ trợ đầu tư 29 công trình với tổng kinh phí 106 tỉ đồng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trồng cây xanh trong khuôn viên trụ sở Bộ.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát môi trường cũng đã tăng cường công tác đấu tranh, phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường. Qua đó đã phát hiện hàng chục nghìn vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và truy thu phí bảo vệ môi trường lên đến hàng trăm tỉ đồng. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực môi trường.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hệ sinh thái trên thế giới đang suy thoái nhanh chóng dưới tác động của gia tăng dân số và tốc độ phát triển kinh tế. Lối sống tiêu dùng hiện nay đang khiến nguồn tài nguyên bị khai thác cạn kiệt và không kịp tái sinh.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà trao Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên môi trường” cho các cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an.

Đến năm 2050, con người sẽ phải đối mặt với việc không còn đất đai màu mỡ và nước để canh tác nông nghiệp. Hàng tỉ người trên Trái đất sẽ lâm vào cảnh thiếu đói.

Vì vậy, thông điệp Ngày Môi trường thế giới năm 2015 của Liên Hợp Quốc hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm thay đổi nhận thức của mỗi con người, mỗi quốc gia để bảo vệ hành tinh chúng ta đang sống.

“Đảng và Nhà nhà nước đã xác định, tăng trưởng xanh là hướng đi chủ đạo của nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, nhiều cơ sở đã áp dụng mô hình sản xuất sạch, trong đó có nhiều cơ sở của Bộ Công an” – Thứ trưởng Hà khẳng định.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng cho rằng, những thảm hoạ thiên nhiên  như sóng thần, nước biển dâng, khô hạn… đều là do con người gây ra. Sự phồn thịnh của nền kinh tế phụ thuộc vào việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Do vậy, toàn thể cán bộ chiến sĩ, các doanh nghiệp trong lực lượng Công an phải nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm tài nguyên, đẩy mạnh sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Đối với các trụ sở Công an cũng phải tính toán sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

“Bộ Công an chính thức phát động chương trình “Công an nhân dân quyết tâm tiêu dùng có trách nhiệm vì một Trái đất bền vững” – Thứ trưởng Bùi Văn Thành nói.  

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2013-2014.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên – Môi trường cũng trao tặng kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên môi trường” cho 17 cá nhân; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an.  

 

Bộ trưởng Bộ Công an trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, sáng ngày 4/6, Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an), Văn phòng Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã tiến hành trồng cây xanh trong khuôn viên trụ sở Bộ.

Khánh Vy – Anh Hiếu – Trần Xuân
.
.