Bộ Công an gặp mặt các đại biểu Quốc hội trong CAND

Thứ Hai, 20/05/2019, 20:16
Chiều 20-5, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đại biểu Quốc hội đang công tác trong lực lượng CAND về dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XIV. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu Quốc hội trong CAND về dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, đồng thời cho biết, đây là cuộc gặp thường lệ của lãnh đạo Bộ Công an với các đại biểu Quốc hội để lãnh đạo Bộ lắng nghe ý kiến của các đại biểu đồng thời để các đại biểu nắm được những nội dung quan trọng của lực lượng Công an, qua đó phản ánh kịp thời đến Quốc hội và cử tri. 

“Các đại biểu Quốc hội trong CAND có trách nhiệm phản ánh tình hình, tâm tư nguyện vọng của cử tri và những đóng góp to lớn của lực lượng của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ ANQG, TTATXH với Quốc hội” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp Bộ Công an báo cáo tóm tắt kết quả chuẩn bị dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo chiếm 11%  tổng số các dự án Luật trình Quốc hội trong kỳ họp này. Việc chuẩn bị, triển khai đúng tiến độ, đảm bảo theo chương trình đề ra.

Trong đó, dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) sẽ được trình vào chiều 22-5, dự kiến thông qua vào ngày 14-6, so với Luật Thi hành án hình sự năm 2010, dự thảo Luật tăng hai chế định quan trọng là thi hành án hình sự đối với pháp nhân thương mại phạm tội và tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam kỳ họp này được đưa ra lấy ý kiến lần đầu nhằm thể chế hóa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về tăng cường hội nhập quốc tế và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong công tác quản lý nhà nước về xuất cảnh, nhập cảnh; đảm bảo quyền con người, quyền tự do, dân chủ của công dân; công khai, minh bạch trình tự, thủ tục giải quyết xuất cảnh, nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xuất cảnh, nhập cảnh. Trong đó, sẽ đổi mới nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của dân, tạo điều kiện hết  mức để công dân Việt Nam xuất cảnh, nhập cảnh thuận lợi.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm kết luận buổi gặp mặt, đề nghị các đại biểu Quốc hội trong CAND sắp xếp công việc để tham gia đầy đủ các cuộc họp tại Hội trường, phiên họp toàn thể của các Ủy ban và ở tổ để phát biểu, đóng góp ý kiến tham gia xây dựng các Dự án luật, các vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị đại biểu tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, nhất là tham gia đóng góp xây dựng các dự án luật liên quan đến ANTT, góp phần nâng cao vị thế, tiếng nói của lực lượng CAND trên diễn đàn Quốc hội…

Về các vấn đề kinh tế - xã hội, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác được xem xét, quyết định trong kỳ họp này, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường phát biểu tại Hội trường, thảo luận, trao đổi, phản ánh với Quốc hội về kết quả công tác giữ gìn ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phương Thuỷ
.
.