Bộ Công an gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu

Thứ Sáu, 25/09/2020, 21:14
Chiều 25/9, tại Hà Nội, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu đến thăm Bộ Công an.


Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng tại buổi tiếp, Đại tá Bùi Gia Lượt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu nêu rõ, Lai Châu là một tỉnh biên giới Tây Bắc, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng – an ninh, diện tích tự nhiên hơn 9.000 km2, dân số 45 vạn người với 20 dân tộc cùng chung sống. Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu đã công nhận 1.067 người có uy tín. 

Trong những năm qua, đã có trên 2.000 lượt già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tỉnh Lai Châu tích cực tham gia tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), gắn việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với việc tuyên truyền các phong trào xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa tại địa bàn dân cư; tích cực giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ ngay tại địa bàn cơ sở. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu tại buổi tiếp.

Cùng với công tác tuyên truyền, các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín tích cực tham gia cùng với các tổ chức chính trị, xã hội xây dựng và nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến và tổ chức quần chúng bảo vệ ANTQ ở các thôn, bản theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải như “Xây dựng khu dân cư, cơ quan, trường học an toàn về an ninh, trật tự, không có tội phạm, không có ma túy”, “Dòng họ tự quản về an ninh, trật tự”... Đến nay, các mô hình này đã phát triển sâu rộng ở hầu hết địa bàn, mang lại hiệu quả chính trị, xã hội cao, được các cấp, ngành đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang chân thành cảm ơn và chúc mừng những thành tích to lớn của người có uy tín, tiêu biểu tỉnh Lai Châu trong thời gian qua.

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, lực lượng Công an luôn quan tâm, gắn bó với đồng bào, cùng đồng bào tham gia giữ gìn an ninh chính trị, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, ổn định và mong muốn phát triển đời sống kinh tế của đồng bào, từng bản làng, từng gia đình. 

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, thời gian tới, các đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của địch và phần tử xấu, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương, đồng thời giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Quang Cường – Minh Hiền
.
.