Bộ Công an đo lường sự hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính
- Công an Hà Nội đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
- Cải cách thủ tục hành chính: Tiện ích khi làm trực tuyến
- Thị thực điện tử thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính triệt để của Chính phủ1
- Cải cách thủ tục hành chính cần đi vào thực chất
Theo đó, người dân, tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2019 theo 2 phương pháp, cụ thể như sau:
- Đo lường thông qua điều tra xã hội học: Trong phạm vi thời gian diễn ra điều tra xã hội học, người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Công an các đơn vị, địa phương sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xã hội học, nhằm đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương đó.
- Đo lường thông qua khảo sát trực tuyến: Người dân, người đại diện cho tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND tại địa chỉ: https://forms.gle/wTYF15p3r2g6x6479.
Thời gian tiến hành khảo sát cả 2 phương pháp trên sẽ kéo dài đến hết ngày 30-6-2019. Thông qua kết quả đo lường, Bộ Công an sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức.
Từ đó sẽ nghiên cứu, đưa ra biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, cải thiện chất lượng phục vụ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Công an các cấp.