Bộ Công an đo lường sự hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Tư, 24/04/2019, 14:15
Thực hiện Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10-10-2017 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020, ngày 16-4-2019, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 2561/QĐ-BCA-V03 Ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2019.


Theo đó, người dân, tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2019 theo 2 phương pháp, cụ thể như sau:

- Đo lường thông qua điều tra xã hội học: Trong phạm vi thời gian diễn ra điều tra xã hội học, người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Công an các đơn vị, địa phương sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xã hội học, nhằm đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương đó.

- Đo lường thông qua khảo sát trực tuyến: Người dân, người đại diện cho tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND tại địa chỉ: https://forms.gle/wTYF15p3r2g6x6479

Thời gian tiến hành khảo sát cả 2 phương pháp trên sẽ kéo dài đến hết ngày 30-6-2019. Thông qua kết quả đo lường, Bộ Công an sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức.

Từ đó sẽ nghiên cứu, đưa ra biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, cải thiện chất lượng phục vụ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Công an các cấp.

Nguyễn Hương
.
.