Khen thưởng tập thể cá nhân phá nhanh vụ án sát hại nam sinh chạy Grab

Thứ Bảy, 05/10/2019, 19:19
Chiều 5-10, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng thành tích điều tra vụ trọng án sát hại nam sinh chạy Grab cướp tài sản xảy ra tối 26-9 trên địa bàn phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.


Tới dự có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa,  Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố (CATP) Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Đảng ủy, Ban giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ của CATP kịp thời động viên, chia sẻ sự mất mát đau thương của gia đình nạn nhân, đồng thời tập trung các lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng gây án để sớm ổn định ANTT địa phương và trấn an dư luận.

Đồng chí Phạm Tất Thắng trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội trao Thư khen của Bộ Công an tặng Công an quận Bắc Từ Liêm và Phòng CSHS, CATP Hà Nội

CBCS Công an quận đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của CATP trong đó có sự trợ giúp của quần chúng nhân dân đã rất mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm điều tra sâu, xác minh kỹ vì vậy chỉ trong thời gian rất ngắn đã bắt được 2 đối tượng gây án, thu giữ được vật chứng làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội. 

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng trao Giấy khen của Giám đốc CATP Hà Nội tặng các tập thể, cá nhân.

Qua vụ án này đã thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các lực lượng trong đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an quận Bắc Từ Liêm với các phòng nghiệp vụ của CATP, cũng như khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ của quần chúng nhân dân với lực lượng Công an. 

Đồng chí Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quậnBắc Từ Liêm trao thưởng nóng cho Công an quận Bắc Từ Liêm đã xuất sắc trong điều tra, phá án.

“Thành tích của các đồng chí hôm nay chính là những nén nhang chân thành thắp cho nạn nhân xấu số đã ra đi mãi mãi dưới tay hai kẻ thủ ác; góp phần động viên an ủi nỗi đau trước sự mất mát của gia đình nạn nhân” – Đại tá Nguyễn Thanh Tùng khẳng định.

Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng tin tưởng Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ của CATP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019, dành được nhiều thành tích chiến công mới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Thủ đô.

Các tập thể, cá nhân được UBND quận Bắc Từ Liêm tặng Giấy khen.

Nhân Hội nghị biểu dương, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đinh Văn Giáp (SN 1995, Bản Năm Hăn Thượng, xã Phú Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái; có 1 tiền án về tội Mua bán người) và Đinh Văn Trường (SN 2000; Bản Khá Thượng 2, xã Thanh Lương, Văn Chấn, Yên Bái) về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản" được quy định tại Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015. Đồng thời, báo cáo tóm tắt kết quả điều tra khám phá vụ trọng án này.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã trao Thư khen của Bộ Công an tặng Công an quận Bắc Từ Liêm và Phòng CSHS, CATP Hà Nội.  

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá nhanh vụ trọng án này cũng đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen; tặng Giấy khen của Giám đốc CATP Hà Nội và Giấy khen của quận Bắc Từ Liêm.

Tâm Phạm
.
.