Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền giữa Báo CAND và Công an tỉnh Yên Bái

Thứ Sáu, 02/10/2020, 19:09
Nhằm phản ánh kịp thời, hiệu quả hoạt động và thành tích của Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình bảo vệ đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng các nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an trong những tháng cuối năm, ngày 2/10, Đoàn công tác Báo CAND do Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, mục đích đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.


Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái làm việc với Đoàn công tác Báo CAND

Cũng trong chiều 2/10, đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh uỷ cùng đồng chí Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp đồng chí Đại tá Phạm Khải cùng Đoàn công tác Báo CAND.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe Đại tá Phạm Khải thay mặt toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chúc mừng thành công của Đại hội Đảng bộ Yên Bái và chia sẻ niềm vui riêng của đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khi được Đại hội và kỳ họp HĐND tỉnh bầu giữ cương vị mới với số phiếu bầu tuyệt đối, đồng chí Đỗ Đức Duy gửi lời cảm ơn, bày tỏ tình cảm, sự ấn tượng đối với Báo CAND, đồng thời thông tin thêm về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua. Đồng chí Bí thư vui mừng khẳng định, kết quả Đại hội đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng chỉ đạo của Trung ương và được Trung ương đánh giá cao.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tiếp Tổng biên tập Báo CAND Phạm Khải và Đoàn công tác. (Ảnh: Đình Nguyễn)

Các chức danh chủ chốt của tỉnh theo dự kiến đều đảm bảo; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ đều được Đại hội tín nhiệm bầu với số phiếu rất cao. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX gồm 48 đồng chí. 

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 14 đồng chí; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 9 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng gồm 18 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy (thứ 5 từ trái qua); đồng chí Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (thứ 3 từ trái qua) tại buổi làm việc với Báo CAND

Ngay sau đại hội, tỉnh đã tiến hành các bước để kiện toàn tổ chức bộ máy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt để sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống. Đại hội đề ra mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025, nằm trong nhóm tỉnh hàng đầu của khu vực trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. Đại hội đã xác định tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao Công an tỉnh trong thời gian qua và khẳng định, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái thành công có vai trò đóng góp rất lớn của Công an tỉnh trong việc đảm bảo ANTT.

Dự buổi làm việc, về phía Báo CAND có: Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử; Trung tá Phan Đăng Trường, Trưởng Ban Thời sự - Chính trị; Thượng tá Như Bình, Trưởng Ban Chuyên đề..., cùng đại diện lãnh đạo các Ban: Kinh tế - Pháp luật, Thư ký toà soạn; các đồng chí là Thư ký toà soạn các ấn phẩm chuyên đề: An ninh thế giới Tuần; An ninh thế giới Giữa tháng - Cuối tháng; Cảnh sát toàn cầu Tuần; Cảnh sát toàn cầu Tháng; Văn nghệ Công an...

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên báo CAND phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Công an tỉnh Yên Bái có: Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ.

Trong bầu không khí thân mật, Đại tá Đặng Hồng Đức bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Báo CAND đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Yên Bái; thông báo một số kết quả nổi bật của Công an tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2020. 

Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Cụ thể, tình hình ANTT và TTATXH được giữ vững ổn định. Trên địa bàn không xảy ra vấn đề lớn; không có điểm nóng về ANTT; tỷ lệ điều tra khám phá án cao; công tác quản lý Nhà nước về ANTT có nhiều chuyển biến. Các chỉ tiêu được Bộ giao, Công an tỉnh  đều hoàn thành vượt mức.

“Trong công tác, chúng tôi đã triển khai tốt những chuyên đề của Bộ, điển hình như việc điều động Công an xã chính quy. Đến ngày 25/9, Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc điều động Công an xã chính quy phụ trách xã” – Đại tá Đặng Hồng Đức nhấn mạnh và cho biết, công tác tuyên truyền được Công an tỉnh rất quan tâm. 

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời gian vừa qua, Công an tỉnh Yên Bái thường xuyên phối hợp với Báo CAND trong công tác tuyên truyền; mục tiêu cao nhất là đảm bảo ANTT, bảo đảm sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đại tá Đặng Hồng Đức mong muốn thời gian tới, tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của đồng chí Tổng biên tập, các đồng chí Trưởng ban và phóng viên trong công tác tuyên truyền để những chiến công của Công an tỉnh Yên Bái đến được với CBSC Công an và nhân dân. 

“Tôi mong các kết quả công tác của tỉnh nói chung  và Công an tỉnh Yên Bái nói riêng được thể hiện một cách sinh động qua ngòi bút của các nhà báo CAND, thành những câu chuyện hay, các tác phẩm hay” – Đại tá Đặng Hồng Đức nhấn mạnh.

Thượng tá Nguyễn Chí Dân, Trưởng phòng Công tác đảng và Công tác chính trị phát biểu tại buổi làm việc.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử Báo CAND phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Khải, Tổng biên tập Báo CAND gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái; chúc mừng những kết quả xuất sắc mà Công an tỉnh Yên Bái đạt được trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua, đồng thời gửi lời chúc mừng đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tái đắc cử chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ mới với số phiếu trúng cử tuyệt đối. 

Đại tá Phạm Khải tin tưởng, với sức trẻ và kinh nghiệm qua nhiều vị trí công tác trước đây, Đại tá Đặng Hồng Đức sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong quá trình lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ Công an cũng như lãnh đạo tỉnh Yên Bái đặt ra với lực lượng công an địa phương.

Thượng tá Như Bình, Trưởng Ban chuyên đề Báo CAND phát biểu tại buổi làm việc

Kể lại kỷ niệm lần đầu tiên đặt chân tới trụ sở Công an tỉnh Yên Bái, Đại tá Phạm Khải cho biết, thời gian cách đây đã gần hai mươi năm. Khi ấy, đồng chí đang là phóng viên của Chuyên đề An ninh thế giới và lên Yên Bái để thực hiện bài phóng sự điều tra về một vụ án kinh tế.

Trung tá Phan Đăng Trường, Trưởng Ban Thời sự- Chính trị Báo CAND phát biểu tại buổi làm việc

“Ngày ấy, chắc vì thấy mình còn trẻ, và có lẽ cũng là truyền thống hiếu khách, trong bữa ăn tối, tất cả các cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh có mặt ở nhà ăn lúc ấy đều ít nhất mỗi người một chén với mình, gọi là...chào khách. Mà theo mình nhớ, số cán bộ chiến sĩ có mặt ở phòng ăn khi ấy gần ba chục chứ đâu ít. Có người mời đi mời lại dăm lần bảy lượt. Khi mình "ngắc" quá rồi, định thoái thác thì một đồng chí chỉ huy nói rõ... quan điểm: Chiều tối nay ăn xong nghỉ ngơi, không làm việc gì hết. Không uống không cung cấp tài liệu... Kết cục là sau cuộc ấy, kế hoạch về lại Hà Nội của mình ngay trong ngày hôm sau đã bị...phá sản. Đây có lẽ là một kỷ niệm mãi mãi mình không bao giờ quên" - Đại tá Phạm Khải chia sẻ.

Đại úy Phan Đăng, phóng viên Báo CAND phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Tổng biên tập Báo CAND cho biết, thăm và làm việc với Công an tỉnh Yên Bái lần này, ngoài lãnh đạo chủ chốt các ban chuyên môn Báo CAND còn có các đồng chí trực tiếp làm công tác Thư ký toà soạn của các ấn phẩm chuyên đề.

 "Việc tuyên truyền chiến công, thành tích của Công an các đơn vị, địa phương không chỉ là nhiệm vụ của riêng phóng viên ấn phẩm CAND mà còn là nhiệm vụ của phóng viên các ấn phẩm chuyên đề. Qua buổi làm việc này, tôi muốn các đồng chí Thư ký toà soạn các ấn phẩm chuyên đề lưu tâm, ý thức hơn điều đó. Phải xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng" - Đại tá Phạm Khải khẳng định.

Đại tá Phạm Khải tin tưởng, sau buổi làm việc, Báo CAND và Công an tỉnh Yên Bái sẽ có sự phối hợp khăng khít hơn trong công tác phối hợp tuyên truyền; đặc biệt, công tác tuyên truyền sẽ có trọng tâm, trọng điểm, có định hướng cụ thể hơn, phát huy hiệu quả hơn.

Đại tá Phạm Khải, Tổng biên tập Báo CAND tặng Công an tỉnh Yên Bái bức tranh lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng cho biết, mặc dù đồng chí không trực tiếp viết bài nhưng rất trân trọng, khâm phục những người cầm bút, nhất là những người làm Báo trong ngành Công an, vì viết báo là đặc thù nghề nghiệp riêng đòi hỏi phải có năng khiếu, hiểu biết về chính trị, nghiệp vụ.

 “Báo CAND rất gắn bó với Công an Yên Bái, nhất là đồng chí phụ trách địa bàn, mỗi khi có vụ việc cần tuyên truyền đều đến tận hiện trường để ghi nhận những chiến công, thành tích của CBCS, đưa đến cho bạn đọc thông tin khách quan, nóng hổi nhất. Điều đó, chỉ những người cầm bút mới làm được, các cán bộ nghiệp vụ cũng không thể viết được, không thể truyền tải đến bạn đọc các công tác của mình” – Đại tá Lê Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng cho biết, nhiều nhà văn, nhà báo của Báo CAND dù đồng chí chưa được gặp mặt nhưng được nghe tên, nhìn thấy trên truyền hình, được đọc các tác phẩm văn học, báo chí nên luôn thấy thân quen, trân trọng bởi vì họ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp báo chí, văn học nghệ thuật của Ngành Công an và đất nước.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng đề nghị Báo CAND quan tâm, giúp Công an Yên Bái nhiều hơn trong công tác tuyên truyền; truyền tải đến bạn đọc những việc làm, thành tích, công tác của CBCS nhanh nhất, sớm nhất. Đề nghị Ban Biên tập Báo CAND, lãnh đạo các ban, phóng viên, biên tập viên của Báo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các cán bộ tuyên truyền để Công an tỉnh để lực lượng  này viết nhanh hơn, sâu hơn, trưởng thành và viết đượi nhiều tin bài tốt hơn.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Báo điện tử CAND chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ vụ thảm án xảy ra tháng 8/2015 tại địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hung thủ đã sát hại dã man 4 người trong một gia đình chỉ vì những thù tức nhỏ trong cuộc sống. Ngay lập tức, Công an tỉnh Yên Bái đã xác định kẻ gây án là Đặng Văn Hùng và huy động hàng trăm CBCS tổ chức truy lùng đối tượng. Được sự giúp đỡ của Công an tỉnh Yên Bái, phóng viên Báo CAND là đồng chí Hoàng Xuân Mai đã băng rừng, lội suối bám theo các tổ công tác truy lùng đối tượng; Xuân Mai là phóng viên duy nhất được tác nghiệp như một trinh sát thực thụ. Bằng sự say nghề và suy nghĩ phải phản ánh kịp thời vụ việc, đã tường thuật gần như trực tiếp và chi tiết những khó khăn, nguy hiểm trong quá trình truy bắt hung thủ. 

Dù địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là đối tượng có mang theo vũ khí và rất manh động nhưng chỗ nào có sóng điện thoại hoặc Internet, Xuân Mai tranh thủ gửi thông tin, hình ảnh về tòa soạn. Do vậy, trên Báo Điện tử CAND, thông tin và hình ảnh về vụ việc, gần như là độc quyền và rất nóng; trong nhiều ngày diễn ra sự việc, lượng truy cập Báo Điện tử CAND tăng vọt, các ấn phẩm báo in của Báo CAND cũng được độc giả đón nhận, lượng phát hành tăng nhiều, được  Ban biên tập đã có biểu dương".

Thượng tá Trần Duy Hiển cũng nhắc lại sự phối hợp tốt nhiều năm qua giữa Báo CAND và Công an tỉnh Yên Bái trong công tác xã hội từ thiện. Báo CAND và các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến với bà con bị thiên tai cũng như CBCS Công an địa phương.

Thượng tá Lê Thị Thanh Bình (nhà văn Như Bình), Trưởng ban Chuyên đề Báo CAND chia sẻ cảm xúc về các câu chuyện cảm động chị gắn bó với Công an Yên Bái: “Tôi đã lên Yên Bái cách đây 4 năm, xây điểm trưởng và cả trường mầm non... Cảm xúc của tôi khi lên yên bái là một vùng núi mênh mông, có các cán bộ Công an nhiệt huyết, gần gũi, thân thiện. Tôi được gặp một anh Công an nghỉ hưu rất dễ mến; gặp những  người dân mộc mạc, chân chất; trẻ em dễ thương, nên khi tôi quay trở lại với Yên Bái cảm thấy hạnh phúc và xúc động; thêm yêu quý mảnh đất này”  - Thượng tá Lê Thị Như Bình xúc động nói.

Trung tá Phan Đăng Trường, Trưởng ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND cho biết: Báo CAND và Công an Yên Bái có truyền thống gắn bó với nhiều nội dung công tác khác nhau như tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm: trao quà từ thiện... nhưng đây là lần đầu tiên Tổng Biên tập và Giám đốc Công an tỉnh làm việc về công tác phối hợp tuyên truyền nên rất ý nghĩa. 

“Từ khi tôi và Đại tá Đặng Hồng Đức còn là học viên Học viện ANND, chúng tôi thường xuyên dành tiền mua báo về đọc rất kỹ để nắm chủ trương chính sách của Đảng, Ngành và các hoạt động của lực lượng Công an” – Trung tá Phan Đăng Trường chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Chí Dân, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh Yên Bái chia sẻ về tình cảm gắn bó với Báo CAND khi anh mới ra trường, về công tác ở Công an Yên Bái, thường xuyên cộng tác với Báo CAND. Anh coi Báo là ngôi nhà thứ 2, mỗi lần về Hà Nội là đến Báo CAND; hằng năm được Báo mời dự tổng kết cuối năm với tư cách là cộng tác viên đặc biệt.

Thượng tá Nguyễn Chí Dân chia sẻ câu chuyện về vụ bắt giữ Đặng Văn Hùng giết 4 người gây chấn động dư luận. Ngay sau khi bắt được đối tượng, phóng viên Báo CAND là phóng viên duy nhất ngồi trên xe Giám đốc Công an tỉnh vào hiện trường, tiếp xúc đối tượng, cùng đưa đối tượng về Trại Tạm giam Công an tỉnh. Đặc biệt, trong thời gian Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh  và Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua, Báo CAND đã tuyên truyền hiệu quả phục vụ nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh.  

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng viết những vấn đề sâu hơn, sẽ cộng tác tốt hơn, trách nhiệm hơn đối với công tác tuyên truyền trên CAND” – Thượng tá Nguyễn Chí Dân cho biết…

Xuân Mai – Phương Thuỷ
.
.