Trẻ nhỏ hào hứng trải nhiệm làm chiến sĩ công an

Thứ Ba, 06/06/2017, 09:34
Rèn luyện tính tự lập, kỹ năng sống, khả năng thích ứng môi trường... Hơn hết, trẻ còn được giáo dục tính đoàn kết trong một tập thể, ý chí vượt qua thử thách, vượt lên chính mình tại học kỳ “Học làm chiến sĩ công an” do Học viện An ninh nhân dân tổ chức.


Chương trình nhằm giáo dục kiến thức xã hội, kỹ năng sống, kiến thức về an ninh, trật tự, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức phòng chống tệ nạn, phòng chống cháy nổ... Tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh trên địa bàn Hà Nội dịp hè.

Hoạt động “Học làm chiến sĩ Công an năm 2017” tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh lứa tuổi từ 9-15 tuổi trong dịp hè.

Cùng với các hoạt động đó, các em còn được trải nghiệm sinh hoạt tập trung như các chiến sĩ thực thụ tại ký túc xá Học viện và làm quen với việc xa rời điều hòa máy lạnh như ở nhà. Trong chương trình các em cũng sẽ được tìm hiểu về tình hình an ninh trật tự; kiến thức căn bản về công tác phòng cháy, ứng phó với sự cháy, nổ và các tai nạn khác.

Tại đây, các em được tập điều lệnh về đội ngũ như tập hợp hàng ngũ, đi đều, đi nghiêm và tập gấp chăn màn, quần áo,...

Ngoài ra, các em còn được giáo dục các bài học, kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và tính tự lập; khả năng xử lý tình huống, khả năng thích ứng môi trường sống khác nhau, rèn luyện ý chí, tính đoàn kết trong một tập thể, vượt qua thử thách, vượt lên chính mình.

Qua đó, rèn luyện khả năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, khả năng giao tiếp và ứng xử với mọi người và biết sẻ chia, trách nhiệm và sống tình cảm với gia đình, bạn bè và xã hội.

Các em hào hứng tập luyện điều lệnh về đội hình, đội ngũ.
Các em luôn được các thầy giáo hướng dẫn tận tình.
Những lúc khó khăn luôn được các anh chị huấn luyện ở bên cạnh động viên, chăm sóc.

Sau giờ tập luyện các em lại được nghe các anh, chị học viên Học viện An ninh nhân dân tâm sự về những gì mình đã học tập và trải qua để trở thành một chiến sĩ công an thực thụ.
Giờ nghỉ giữa buổi tập luyện là dịp để các em làm quen và bắt chuyện cùng nhau.
Tuy mệt nhưng các em vẫn vui tươi và hào hứng mong chờ những bài học tiếp theo.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo các bậc phụ huynh mong muốn cho con em mình được trải nghiệm chương trình thực tế này, Đoàn thanh niên Học viện ANND tiếp tục mở khóa chiêu sinh thứ 2 từ ngày 19/6 đến 26/6/2017. 

Trần Ngọc (ảnh)
.
.