Bắt, vận động đầu thú, thanh loại hơn 3.400 đối tượng truy nã

Thứ Tư, 29/06/2016, 17:31
Cục Cảnh sát TNTP và Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng bắt, vận động đầu thú, thanh loại hơn 3.400 đối tượng truy nã (ĐTTN), trong đó có 819 đối tượng nguy hiểm...

Chiều 29-6, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016; triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát TNTP  cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, Cảnh sát TNTP toàn quốc đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 327 Bộ Công an và các cấp có nhiều văn bản chỉ đạo các lực lượng phối hợp có hiệu quả công tác TNTP.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cục Cảnh sát TNTP và Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng bắt, vận động đầu thú, thanh loại hơn 3.400 đối tượng truy nã (ĐTTN), trong đó có 819 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, truy bắt 14 ĐTTN có yếu tố nước ngoài, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 220 đối tượng, tăng 6,9% .

Riêng Cục Cảnh sát TNTP đã bắt, vận động đầu thú là 197 ĐTTN, trong đó có 88 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm...

Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phát biểu tại Hội nghị.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đã nhiệt liệt biểu dương thành tích đạt được của lực lượng Cảnh sát TNTP toàn quốc trong 6 tháng vừa qua; đồng thời yêu cầu lực lượng Cảnh sát TNTP tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu chiến lược, hướng dẫn và tổ chức thực hiện tốt công tác xác minh, truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại ĐTTN.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về công tác TNTP. Huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác TNTP và đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tăng cường hợp tác quốc tế liên quan đến công tác TNTP.

Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CSTN. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát và các cấp phát động, lập thêm nhiều chiến công mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả công tác TNTP trong tình hình mới...

Quỳnh Anh
.
.