Báo CAND và nghĩa tình với buôn làng Tây Nguyên

Thứ Năm, 15/12/2016, 07:45
Ngày 30-11-2016, Báo CAND có quyết định thành lập Văn phòng Thường trú tại Tây Nguyên. Tuy vừa chính thức được thành lập Văn phòng Thường trú nhưng Báo CAND đã bền bỉ gắn bó hàng chục năm trên vùng đất yêu thương này. 


Song hành với lực lượng CAND trên địa bàn Tây Nguyên, Báo CAND luôn quan tâm sâu sắc đến bà con các dân tộc và phản ánh kịp thời từng “nhịp thở” của buôn làng, từng bước chân của cán bộ, chiến sĩ CAND ngày đêm thầm lặng hi sinh giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Báo CAND có nhiều hoạt động gắn bó với miền đất, con người Tây Nguyên. Từ những năm tháng gian khó trong chiến tranh chống giặc ngoại xâm đến thời kỳ dẹp loạn phản động FULRO, Báo CAND đã cử nhiều lượt cán bộ, phóng viên bám sát địa bàn, vạch trần những âm mưu của kẻ địch và bọn tội phạm; cổ vũ, động viên kịp thời những chiến công của quân và dân.

Báo CAND sát cánh cùng với lực lượng CAND trên địa bàn Tây Nguyên đã góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, những âm mưu chống phá của các thế lực phản động trong và ngoài nước, các đối tượng FULRO lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá chính quyền, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.

Báo CAND trao nhà nghĩa tình đồng đội tặng cán bộ Công an tại Gia Lai.

Trải qua các chặng đường lịch sử của cách mạng, của lực lượng CAND, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm đến hoạt động của Báo CAND trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Hàng chục năm làm báo ở Tây Nguyên, chúng tôi nhớ các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an mỗi lần lên kiểm tra công tác ở địa bàn Tây Nguyên đều có sự quan tâm đặc biệt, chỉ bảo ân cần đến những người làm Báo CAND.

Các đồng chí căn dặn, Báo CAND phải cùng lực lượng Công an bám sát cơ sở để nói lên tiếng nói khách quan, đúng đắn cho nhân dân hiểu, không để bất cứ người dân nào bị bọn FULRO và các thế lực thù địch lừa phỉnh, dụ dỗ làm điều sai trái...

Thấm nhuần yêu cầu đó, Báo CAND đã cùng với lực lượng CAND làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên phát triển.

Đặc biệt, Báo CAND luôn tích cực làm tốt công tác xã hội từ thiện trên địa bàn. Chỉ tính trong hơn 10 năm qua, Báo CAND đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức hàng trăm chuyến đi từ thiện đến với đồng bào, tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Nổi bật là hoạt động giúp đỡ xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo khó khăn về nhà ở; xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ Kar Nak ở Kbang, Gia Lai; chương trình quà Tết vì đồng bào nghèo...

Mỗi chương trình từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã góp phần đem lại hạnh phúc cho nhiều người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; thể hiện sự tri ân sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng...

Những năm qua, Báo CAND cũng luôn đồng hành chia sẻ với những hy sinh, mất mát, khó khăn của CBCS Công an vùng đất Tây Nguyên. Riêng trong đợt kỷ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên, Báo đã phối hợp với Công an các tỉnh Tây Nguyên xây dựng 10 căn nhà tặng cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền trên 500 triệu đồng...

Dõi theo nhịp sống của buôn làng, của đồng bào Tây Nguyên, Báo CAND tiếp tục phát huy vai trò xung kích của mình trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, phản động của các thế lực thù địch và ngăn ngừa các hoạt động phạm tội khác ở Tây Nguyên. Những người làm Báo CAND nguyện luôn phấn đấu cùng với lực lượng CAND giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân, của buôn làng Tây Nguyên ngày càng ổn định và phát triển bền vững.

Ngọc Như
.
.