“An toàn giao thông với học đường” cho học sinh tại các trường của huyện Chương Mỹ

Thứ Hai, 10/09/2018, 16:29
Ngày 10 - 9, Đội CSGT số 12, Công an TP Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền về luật giao thông đường bộ tại các trường học đứng chân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Với chủ đề "an toàn giao thông với học đường", đây là hoạt động ngoại khoá bổ ích do Phòng CSGT phối hợp với Sở GDĐT tổ chức vào đầu năm học mới.


Trong sáng hôm nay, tại 2 điểm trường THPT Ngô Sỹ Liên, Xuân Mai và THCS Đông Phương Yên đã có hơn 1.500 em học sinh được tiếp thu những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông do chính các cán bộ Đội CSGT số 12 truyền đạt. 

Đại uý Trương Việt Sơn - quyền Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho biết, từ những kiến thức được trang bị cho đến những tình huống thực tế đều được truyền đạt sinh động để các anh nắm vững khi tham gia giao thông. 

 Còn hiệu trưởng PTTH Ngô Sỹ Liên, thầy giáo Nguyễn Hữu Sáu khẳng định, những buổi học ngoại khoá bổ ích như thế này sẽ trang bị kiến thức cho các em rất tốt khi tham gia giao thông hàng ngày. 

 Được trang bị kiến thức tốt các em sẽ ý thức hơn không đi hàng ba, hàng bốn, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi và quan trọng các em không vi phạm pháp luật. 

Được biết, địa bàn huyện Chương Mỹ tồn tại nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Những "điểm đen" được chỉ rõ là do tập quán họp chợ ven đường, do ý thức người tham gia giao thông chưa cao...Việc trang bị kiến thức cho các em học sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường cũng chính là nỗ lực lớn để xoá bỏ những tồn tại của các cấp các ngành.

 


Hiệp Bình
.
.