An ninh được thắt chặt tại Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Tư, 26/09/2018, 12:04
Trong thời gian diễn ra lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng ngày 26-9, lực lượng công an các đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên các tuyến phố tại Hà Nội.
Từ 5 giờ sáng, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phân luồng giao thông, cấm các phương tiện đi vào một số đường trung tâm thành phố.
Nhiều phố quanh Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) bị phong tỏa trong ngày 26-27/9. Khoảng 10 tuyến phố bị cấm hoàn toàn phương tiện trong thời gian diễn ra lễ viếng Chủ tịch nước.
Tại Hà Nội, lực lượng công an được bố trí chủ yếu quanh khu vực Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và các đoàn khách quốc tế đến thăm viếng.
Hơn 30 điểm chốt chặn do lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, các lực lượng an ninh quân đội đã được triển khai trên khắp các tuyến đường dẫn đến nhà tang lễ số 5 – Trần Thánh Tông.
Các phương án, kế hoạch đều được các lực lượng chức năng phối hợp triển khai từ rất sớm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ quốc tang.
Lực lượng cảnh sát PCCC cũng được huy động để đảm bảo công tác an toàn PCCC, cứu nạn - cứu hộ tại các điểm chốt chặn.
Công an hướng dẫn người dân không đi vào đường cấm.
Trong hai ngày 26 và 27-9, các lực lượng sẽ túc trực 24/24h trên các tuyến đường để để đảm bảo an ninh, an toàn và giao thông thông suốt.
 Các tình nguyện viên cũng được huy động nhằm phối hợp đảm bảo an ninh cùng các lực lượng chức năng.
Tại quê hương Chủ tịch nước Trần Đại Quang (xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), lực lượng công an cũng được huy động tối đa để đảm bảo ANTT cho lễ viếng.
Đại tá Đinh Ngọc Khoa, PGĐ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Công an tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị quân đội, biên phòng các đoàn thể, chia làm hàng trăm tổ và các chốt công tác làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự giao thông, công cộng tại nơi an táng và các tuyến giao thông khi Đoàn lễ tang đưa linh cữu Chủ tịch nước từ Hà Nội về an táng tại quê nhà.

Nhóm PV CAND Online
.
.