Ấm nồng tình người thầy thuốc CAND

Thứ Bảy, 30/12/2017, 10:42
Không khí thấm đẫm tình người, tràn ngập yêu thương là tình cảm của bà con dành cho những chiến sĩ mặc áo trắng của Bệnh viện 30-4 trong đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí vừa qua tại huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.


Tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, bà con túc trực đợi đoàn công tác từ sáng sớm. Sau khi được các y bác sĩ thăm khám, được phát thuốc và dặn dò kĩ lưỡng, cụ bà Nguyễn Thị Chồn hồ hởi: “Năm nay tôi đã 82 tuổi rồi, lần đầu tiên được bác sĩ Công an khám bệnh cho đấy! Có dịp mong các bác sĩ lại về với bà con chứ tui cứ đau lưng, tức ngực, sưng khớp hoài mà không đi lên tỉnh được!".

Cụ Dương Thị Lép (71 tuổi, ngụ xã Phong Sơn) thì nói: “Nghe nói có đoàn Công an về khám bệnh tặng quà, tôi nhờ cháu chở đi từ sáng sớm. Cái gối của tôi hay bị đau, hôm nay tôi được bác sĩ khám cho thuốc rồi, chắc cái chân sẽ đỡ lắm!".

Người dân phấn khởi khi được các bác sĩ thăm khám, phát thuốc miễn phí.

Được biết, xã Phong Xuân được tách ra từ xã Phong Sơn năm 1981, hiện có 1.686 hộ, 6.637 nhân khẩu. Trong đó có 93 hộ nghèo, 73 hộ cận nghèo, có 26 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 130 người đang hưởng chế độ người có công, 25 thương binh và 1 Anh hùng LLVTND. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, rất khó khăn.

Ngày đầu tiên ngồi trong căn nhà mới được sửa chữa, còn thơm mùi sơn, bà Đồng Thị Tuyết, 49 tuổi, ngụ xã Phong Điền, cảm thấy dâng trào hạnh phúc. Bà Tuyết là con của Mẹ Việt Nam Anh hùng, có 2 người em trai là liệt sĩ, gia đình rất khó khăn. Nắm chặt tay các bác sĩ trẻ của BV 30-4, bà nói trong xúc động: "Tôi không biết nói gì để bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các bác sĩ Công an. Tết năm nay sẽ rất đặc biệt với gia đình tôi. Căn nhà mới này sẽ che mưa che nắng, giúp tôi bớt lo toan lúc về già".

Thay mặt cho đoàn viên thanh niên tham gia trong chuyến công tác, Thượng úy Đỗ Nhật Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Hậu cần -Kỹ thuật phát biểu: “Một mùa xuân mới sắp về. Thấu hiểu và chia sẻ với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật chúng tôi tới với bà con vì mục tiêu chung tay góp sức vì cộng đồng. Qua đó cũng nhằm ghi thêm dấu ấn, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND".

Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên - Bộ Công an cho biết. Chiếm hơn 53% quân số toàn lực lượng, đoàn viên thanh niên Bộ Công an đang từng ngày khẳng định vai trò là “cánh tay phải vững chắc của Đảng”.

Song song với nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự ATXH, với mỗi đoàn viên thanh niên Công an, hành trình về với nhân dân đã, đang và sẽ tiếp tục. Những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ thanh niên Công an đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ.

Đợt này, Đoàn đã hỗ trợ sửa được 2 ngôi nhà; thăm, tặng quà 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 6 gia đình chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn; tặng 160 suất quà cho các gia đình chính sách; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 497 bà con nhân dân.

Tổng giá trị tiền quà và thuốc là 209 triệu đồng. Trước đó, trên đường xuất phát từ Hà Nội vào, đoàn đã tới huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị)”.

Nga-Tiến
.
.