50 bông hoa tươi thắm dâng Bác kính yêu

Thứ Năm, 22/08/2019, 18:33
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại buổi giao lưu, gặp mặt điển hình tiên tiến tiêu biểu của lực lượng CAND trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chiều 22-8, tại Hà Nội.



Chương trình do Bộ Công an tổ chức trong không khí những ngày Cách mạng Tháng Tám lịch sử và Quốc khánh 2-9; nhân 74 năm Ngày truyền thống CAND, 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Các đại buổi tham dự buổi giao lưu

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và 50 đại biểu điển hình tiên tiến trong CAND.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có lực lượng CAND. Trong chặng đường 74 năm qua, lực lượng CAND đã luôn bám sát nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; phát động và thực hiện sâu rộng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi giao lưu

Điển hình như phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, gắn kết chặt chẽ với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đang thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động trong CAND là động lực tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện các mặt công tác công an, góp phần quan trọng vào những thành tích, chiến công của lực lượng CAND đạt được trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Các đại biểu tham dự giao lưu gồm: Thượng tá Lê Khắc Minh, Trung tá Mai Hoàng, Thượng uý  Nguyễn Văn Dũng

Đồng thời đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại của đất nước; thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm; gương mẫu đi đầu trong việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Thực hiện theo đạo đức, phong cách của Người, lực lượng CAND có nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ tận tụy, không quản hiểm nguy, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ... hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Thứ trưởng nêu dẫn chứng, từ năm 2016 đến nay đã có 35 đồng chí hy sinh, hơn 1.000 đồng chí bị thương; những tháng đầu năm 2019 có 8 đồng chí hy sinh, 96 đồng chí bị thương, 49 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ. 

Các điển hình tiên tiến tham dự giao lưu

“Những kết quả nêu trên là minh chứng cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã được triển khai phù hợp với điều kiện thực tế của Ngành Công an, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện và hành động của cán bộ, chiến sĩ Công an”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đạt được kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những bài học hay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; xây dựng và nhân rộng hơn nữa các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tôn vinh hình ảnh chiến sĩ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; đấu tranh với các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Các đại biểu tham dự giao lưu: Thượng tá Trần Quốc Phục; Thượng uý Nguyễn Thị Thu Hồng; Học viên Đinh Song Thương

Tại buổi giao lưu, các điển hình tiên tiến đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, ma tuý; giải quyết những vụ việc phức tạp ở cơ sở, tiếp công dân, lắng nghe ý kiến, đối thoại với nhân dân... Đó là Thượng tá Lê Khắc Minh, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, người đã cùng đồng đội chủ công, đi đầu đấu tranh trực diện với tội phạm tín dụng “đen”, liên tiếp triệt phá nhiều ổ nhóm tín dụng “đen” trên địa bàn, góp phần quan trọng đảm bảo trật tự, an toàn xã hội cho bà con nhân dân xứ Thanh. 

Đó là Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu – người có bề dày thành tích và giải thưởng: gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013, Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2014, được trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” năm 2015... và là khắc tinh tội phạm ma tuý, đã triệt phá nhiều băng, ổ nhóm ma tuý tuyến biên giới; là Thượng úy Nguyễn Văn Dũng, cán bộ Phòng 3, Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an, chiến sỹ trẻ tham gia nhiều chuyên án ma tuý gây tiếng vang, truy bắt nhiều đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma tuý.

Đó còn là Thượng tá Trần Quốc Phục, Trưởng Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã cùng đơn vị xây dựng và nhân rộng hơn 20 mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng; là Thượng úy Nguyễn Thị Thu Hồng, nữ Cảnh sát khu vực phường 11, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, một trong những “nữ tiếp dân thân thiện” luôn lắng nghe và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của người dân; xây dựng mô hình “5+1” và sự cảm hóa, giáo dục, tạo công ăn việc làm cho các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn. 

Nữ học viên Đinh Song Thương, lớp B5 khóa D41, Học viện CSND cũng là một trong những điển hình tham gia giao lưu, với thành tích học tập luôn xếp loại giỏi, xuất sắc; chủ nhân của giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện, cấp Bộ nhiều năm liền; cái tên quen thuộc của đội tuyển Bóng đá nữ, Đội Văn nghệ, là MC cho nhiều chương trình, hoạt động, là Biên tập viên của tờ “Nội san – Người Cảnh sát trẻ”, tham gia nhiều các chương trình hoạt động tình nguyện của Học viện CSND...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá, buổi giao lưu, tôn vinh điển hình tiên tiến tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, nhằm biểu dương những chiến công, thành tích của lực lượng CAND, những điển hình tiên tiến, xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi tặng hoa và trao biểu trưng cho các điển hình tiên tiến

“50 điển hình tiên tiến là 50 bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ. Và để tôn vinh 50 bông hoa này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã tặng hoa và trao biểu trưng cho các đại biểu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Quỳnh Vinh - Chiến Thắng
.
.